ป.ป.ส.ภาค 4 บุกตัด “กัญชา”บนเขาภูพาน ชี้ ยังผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ส.ภาค 4 บุกตัดทำลายแปลงกัญชาผิดกฎหมายบริเวณเขาภูพาน ย้ำ ต้องได้รับอนุญาต และเป็นการปลูกเพื่อการวิจัย หรือ ทางการแพทย์เท่านั้น

ป.ป.ส. เปิดสายด่วน ถามเรื่อง “กัญชา” ย้ำ เสพ ครอบครอง จำหน่าย ยังผิดกฎหมาย

ปรับปรุงกฎหมาย อนุญาตจำหน่าย ครอบครอง โคคา - โคเคน - มอร์ฟีน - ฝิ่น

วันที่ 18 พ.ย. 2563  สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 ร่วมกับจังหวัดสกลนคร โดยนายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการตัดฟันกัญชาในพื้นที่อำเภอกุดบาก ณ ที่ว่าการอำเภอกุดบาก จ.สกลนคร หลังได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่และตรวจพบการลักลอบปลูกกัญชา ตามแผนการสำรวจประจำปี 2563/64 ในพื้นที่ สกลนคร กาฬสินธุ์ และ อุดรธานี โดยสำรวจพบพื้นที่ลักษณะเป็นแปลงลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่เข้าภูพาน เขตอ.กุดบาก จ.สกลนคร  จำนวน 14 แปลง    

น.ส.นุชนีย์ จันทนุช ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สนง.ป.ป.ส.ภาค 4 เปิดเผยว่า กัญชายังเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 การปลูกต้องได้รับอนุญาต และเป็นการปลูกเพื่อการวิจัย หรือทางการแพทย์เท่านั้น บุคคลทั่วไปไม่สามารถปลูกได้ โดยหลังจากสืบทราบว่าบนเขาภูพานยังมีการลักลอบปลูกกัญชาโดยผิดกฎหมาย จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ กระจายกำลังเข้าไปตัดเผาทำลายกัญชาที่ตรวจพบทั้ง 14 แปลง ซึ่งพบว่าผู้ลักลอบแอบปลูกในพื้นที่ป่ารกทึบ ผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยว และมีการลดขนาดแปลงปลูกลง เพื่อให้ยากต่อการตรวจพบของเจ้าหน้าที่ โดยหนึ่งแปลงจะปลูกกัญชาประมาณ 10 ต้น

สำหรับกัญชาที่ตรวจพบเป็นพันธุ์หางกระรอก มีอายุประมาณ 4-5 เดือน ความสูงเฉลี่ย 2.50 เมตร โดยวันนี้ได้ทำลายพืชกัญชาทั้ง 14 แปลง และได้เก็บกัญชาบางส่วนไว้เป็นของกลางในคดี รวมถึงการนำไปวิจัยด้วย

จับรองประธานวิสาหกิจชุมชนปลูกกัญชา 8 ไร่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ