ชาวบ้านเก็บก้อนหินประหลาด คล้ายสารส้ม มีแสงสะท้อน วอนผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านแห่เก็บก้อนหินประหลาด คล้ายสารส้ม เชื่อ มีก้อนเงิน ก้อนทอง อยู่ใต้ดินจำนวนมาก วอนผู้เชียวชาญมาตรวจสอบ

แห่ขุดหินประหลาด คล้าย “ทองคำ” กรมทรัพยากรธรณี ชี้เป็น “แร่ไพไรต์”

ชาวบ้านฮือฮา! พบ "หินสีดำประหลาด" นับหมื่นชิ้นกลางสวนยางพารา

จากกรณี นางจิระประไพร กองสงคราม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 9 บ้านโคกสะอาด ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของที่ดิน เผยเรื่องราวลี้ลับ หลังพบเข้ากับก้อนหิน ประหลาด โดยหินชนิดดังกล่าว มีหลายขนาด หลายรูปร่าง บางก้อนก็ดูคล้ายผลึก ขณะที่บางก้อนก็มีขนาดใหญ่มาก โปร่งแสงคล้ายสารส้ม ผิวมีความมันวาว สะท้อนแสง

โดยเจ้าของที่ดินเผย ได้ว่าจ้างรถแบคโฮขุดสระ แล้วพบก้อนหินประหลาด ที่ใต้บ่อน้ำเต็มไปหมด มีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่รถแบคโฮขุดขึ้นมา ส่วนก้อนใหญ่ ๆ ยังคงจมอยู่ที่ใต้สระน้ำ แถมตอนรถขุดเจอ กลับมีแสงประหลาดพุ่งสะท้อนขึ้นมา จนคนขับรถ แบคโฮ ถึงกับถามว่าที่แห่งนี้ เจ้าที่แรงเหรอ และ ขณะนั้นรถแบคโฮ ก็ไม่สามารถขยับไปไหนได้ เหมือนกับรถหมดกำลังลงเฉย ๆ

ล่าสุด เช้าวันนี้ 20 พ.ย. 2563 ชาวบ้านทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงหลายคน หลังได้ทราบข่าวดังกล่าว ก็เริ่มพากันทยอยเดินทาง มาหาเก็บก้อนหินชนิดดังกล่าว เพื่อเก็บเอาไว้ เพราะยังไม่รู้ว่า เป็นหินอะไรกันแน่ หรืออาจจะมีราคา ในอนาคต จึงต้องการมาเก็บไว้

จากการสอบถาม นายเก้า กองสงคราม อายุ 63 ปี พี่ชายเจ้าของที่ดิน เล่าว่า ทีแรกแบคโฮ ก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นหินอะไร ตน ก็แปลกใจ เช่นกันว่า มันเป็นหินอะไรมีลักษณะสวย ก็เลยหยิบเอามีดมาแคะดู เป็นเงา และเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาแล้ว ตนจึงเก็บไว้ดู โดยตอนกลางคืนเป็นแสงขึ้นมาสะท้อนใส่ตาคล้ายคนส่องไฟใส่กัน 

ขณะที่ นายกัณฑ์ กำเนิดบุญ อายุ 39 ปี เล่าว่า ตนเก็บหินดังกล่าวเป็นคนแรก เพราะชอบศึกษาอะไรที่คนอื่นเขาไม่ศึกษากัน เชื่อว่าเป็นแร่ แต่ไม่รู้ว่าแร่ชนิดไหน ในเขตเพชรบูรณ์น่าจะมีที่นี้ที่เดียว และ อยากรู้แต่หาคนตอบโจทย์ไม่ได้เลย

ด้าน นางลักษมี ศรีเมือง อายุ 45 ปี หนึ่งในชาวบ้าน ที่มาเก็บก้อนหินดังกล่าวเอาไว้ กล่าวว่า สมัยก่อนเมื่อ 20 กว่าปี ตนเองเคยได้ยินตอนเขามาสำรวจถนน เขาขึ้นเครื่องบินส่องดู บอกว่า ที่เพชรบูรณ์ มีเหมือนก้อนเงิน ก้อนทอง อยู่ใต้ดินจำนวนมาก แต่ไม่รู้อยู่ที่ไหน ส่วนตัว ได้ภาวนา อยากให้มีอยู่ในไร่ของตนเองบ้าง ซึ่งที่ดินของตนอยู่ที่บ้านหนองแม่แรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ