ศิษย์เก่า รร.สวนกุหลาบ รับน้อง ม.1 ปลูกฝังเคารพ ครู-สถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิษย์เก่า รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 89 ย้อนวัยสวมชุดนักเรียน เป็นตัวแทนศิษย์เก่าจัดกิจกรรมรับน้อง แสดงออกจุดยืนเคารพครู และสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

“คนละครึ่ง” เฟส2 เริ่มต้นปี64 ก.คลัง เร่งสรุปตัวเลข เสนอ ครม.

สหรัฐฯ-เยอรมนี-อังกฤษ เล็งฉีดวัคซีนโควิด-19 ชุดแรก 11 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมรับน้องของ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ" โดยเลื่อนจากกำหนดเดิมที่จะจัดในวันเปิดภาคเรียนที่ 1 มาจัดในวันเปิดภาคเรียนที่ 2 แทน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ย้อนวัยกลับมาแต่งชุดนักเรียนอย่างคึกคัก และสลับกันขึ้นมาพูดบนเวทีเพื่อต้อนรับน้อง ๆ โดยเนื้อหาที่พูดส่วนใหญ่จะเป็นการแนะนำเรื่องการศึกษาในโรงเรียน และสอดแทรกเรื่องการเคารพสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ก่อนจะส่งมอบสายรัดข้อมือสีชมพู-ฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำโรงเรียนให้กับน้อง ๆ รุ่น SK 144 ที่กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

โดยหนึ่งในศิษย์เก่าที่มาพูดต้อนรับน้อง ๆ SK 144 คือ นายวีระ กาญจนรังสิตา ประธานชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย และอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบฯ รังสิต กล่าวถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในการก่อตั้ง รร.สวนกุหลาบฯ ขอให้น้อง ๆ ตั้งใจเรียนเป็นการตอบแทน อย่าเพิ่งไปเข้าร่วมกิจกรรมอย่างอื่น พร้อมบอกว่าการตั้งใจเรียนจะทำให้รู้ทันคนที่เข้ามายุยงปลุกปั่นในบ้านเมือง

ด้าน นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระบุว่า กิจกรรมรับน้องของ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย จัดต่อเนื่องมาเกือบสิบปีแล้ว แต่ละปีก็จะมีรุ่นพี่ที่รุ่นห่างกับน้อง ๆ 50 ปี สลับกันมาเยี่ยม รร. และพบปะน้อง ๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักเรียนเห็นความสำเร็จของพี่เป็นแรงบันดาลใจ และได้แสดงออกถึง ความเคารพรักครู และสถาบันชาติ-ศาสน์-กษัตริย์

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองและมีข้อเรียกร้องถึงสถาบันฯ นั้น ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระบุว่า ทาง รร. เพียงแต่จัดกิจกรรมต่าง ๆ แสดงออกถึงความเคารพสถาบันฯ และบอกนักเรียนถึงข้อดีข้อเสียของการชุมนุม แต่ไม่เคยบังคับหรือห้ามนักเรียนเข้าร่วม เพราะเด็ก ๆ มีความคิดเป็นของตัวเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ