ศาลสั่ง “หมวดจรูญ” ตั้งโต๊ะแถลงขอโทษ ปมหมิ่นประมาท “ครูปรีชา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดสืบพยานคดี ครูปรีชา ใคร่ครวญ ยื่นฟ้อง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยศาลสั่งให้ “หมวดจรูญ” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษ “ครูปรีชา” ออกสื่อภายในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

“หมวดจรูญ” เล็งฟ้องกลับ “ครูปรีชา” หลังศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้องหมวดจรูญ คดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 โดยมีข้อความว่า “คนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาไม่ช่วยอะไร” ซึ่งล่าสุดศาลได้นัดหมายสืบพยาน และเมื่อถึงเวลาทั้งฝ่ายของ ครูปรีชา ใคร่ครวญ และ หมวดจรูญ เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว ซึ่งศาลได้เรียกทั้งสองฝ่ายพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย

ซึ่งทาง หมวดจรูญ ยอมรับว่าเป็นผู้ให้สัมภาษณ์จริง และยินดีที่จะกล่าวคำขอโทษครูปรีชาต่อหน้าศาล

ศาลจึงทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยให้คู่กรณี จนได้ข้อสรุปว่า หมวดจรูญ จะต้องตั้งโต๊ะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อแถลงข่าวกล่าวคำขอโทษ ครูปรีชา ผ่านสื่อให้เหมือนกับเหตุการณ์การให้สัมภาษณ์ที่เกิดเหตุหมิ่นประมาท

โดยกำหนดให้ หมวดจรูญ ดำเนินการเปิดแถลงข่าวขอโทษก่อนวันที่ 16 ธันวาคม 2563 และศาลได้นัดทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ในวันที่ 17 ธันวาคม หาก หมวดจรูญ ดำเนินการตามข้อตกลงเรียบร้อย ก็จะมีการดำเนินการถอนฟ้องในวันดังกล่าว แต่หากไม่ได้ดำเนินการตามข้อตกลง ศาลก็จะอ่านคำพิพากษาในวันนั้น

หลังจากนั้น ครูปรีชา ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม และอยากจะฝากให้สื่อมวลชนทุกสำนัก ช่วยไปทำข่าวในวันที่ หมวดจรูญ จะแถลงข่าว ขอโทษด้วย นอกจากนี้ทาง ครูปรีชา ยังยืนยันว่าตัวเองเป็นเจ้าของลอตเตอรีชุดที่ถูกรางวัลจริง ส่วนในคดีหลักที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้อง หมวดจรูญ นั้น ทางทีมทนายความกำลังดำเนินการยื่นเรื่องเพื่อขอฎีกาอยู่

ด้าน ทนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ระบุว่า การยื่นอุทธรณ์คดีหลัก คือ คดียักยอกทรัพย์และรับของโจรนั้น มีการยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอขยายระยะเวลาการยื่นฎีกา ไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2563 เพราะสำนวนยื่นฎีกายังไม่เรียบร้อย และหากถึงวันที่18 ธันวาคมแล้ว สำนวนยังไม่แล้วเสร็จ ก็จะได้ขอศาลเลื่อนการยื่นฎีกาออกไปอีก แต่คาดว่าน่าจะสามารถยื่นฎีกาได้ภายในช่วงเดือนมกราคม 2564 แน่นอน

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ