ใต้อ่วม! น้ำท่วม 9 จังหวัด จมบาดาล 2 พันหมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 2 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง เพื่อติดตามสถานการณ์และประชุมแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วม 9 จังหวัดภาคใต้ เบื้องต้นพบมีประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 200,000 คน

รวมช่องทางต่อติดช่วยเหลือ-รับบริจาค จากวิกฤตน้ำท่วมภาคใต้

น้ำท่วมนครศรีฯ หนักสุดในรอบ 30 ปี

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดตั้งห้องวอร์รูมกองอำนวยการกลาง เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย พื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ โดยการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้ว่าราชการจังหวัด ให้รายงานสถานการณ์ และกำหนดแผนการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบทุกวัน[

นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เบื้องต้นพบความเสียหาย รวมกว่า 2,300 หมู่บ้าน ใน 70 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 2.6 แสนคน

โดยขณะนี้พบว่า จังหวัดที่มีระดับน้ำเพิ่มสูง คือ จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนอีก 7 จังหวัด ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ  อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ทางกรมได้จัดตั้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับท้องถิ่น ให้ค่อยจัดกำลังคนอำนวยความสะดวกประชาชนและให้ความช่วยเหลือในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน ส่วนกองอำนวยการกลางจะทำหน้าที่สนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือจำเป็น เช่นเรือท้องแบนอพยพประชาชน ไฟส่องสว่าง รวมถึงถุงยังชีพส่งให้พื้นที่ระดับจังหวัด

สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยผ่านเบอร์โทรศัพท์ 1784 หรือ เข้าไปแจ้งขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัดได้อีกทาง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ