กรมอุทยานฯ เดินหน้าเอาผิดนายทุนสร้างรีสอร์ทบุกรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายทุนเจ้า ยอมรื้อรีสอร์ต " ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ หลังกรมอุทยานฯเอาจริง พร้อมเดินหน้าขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของรีสอร์ตหรูอีกหลายแห่งในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ให้รื้อสิ่งปลูกสร้างภายใน 7 วัน ตามกฎหมาย พรบ.อุทยานฯฉบับใหม่

ลุยสอบ 3 รีสอร์ท เกาะพระทอง-รุกป่าเกือบพันไร่

กรมป่าไม้ พบรีสอร์ตเขาค้อ ต่อเติม-ขยายเพิ่ม เป็นหลักฐานเอาผิดรุกป่าสงวนฯ

หลังจากที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ได้มอบนโยบายให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับนายทุนผู้บุกรุกป่าเพื่อนำพื้นที่ป่าที่ยึดคืนมาฟื้นฟูให้กลับมาเป็นผืนป่าดังเดิม 

ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ ได้สำรวจพื้นที่และทำการยึดคืนพื้นที่ของรีสอร์ตกระท่อมริมธาร ตั้งอยู่หมู่ 2 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ รวมเนื้อที่ 1 ไร่ ภายในมีบ้านพักจำนวน 4 หลัง  ซึ่งก่อนหน้านี้  เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายประกาศคำสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้ง 4 หลังออกไปให้พ้นเขตอุทยานฯทั้ งหมดภายใน 30 วัน

ซึ่งเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.63) นายทุนคนดังกล่าวได้ดำเนินการรื้อถอนบ้านพักทั้ง 4 หลังออกไปหมดแล้ว ดังนั้น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมจึงนำรถไถเข้าทำการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมทำการนำกล้าไม้มาปลูกเพื่อฟื้นฟูผืนป่าให้กลับมาเป็นธรรมชาติดังเดิม

ขณะที่ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายทุน คนหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ในข้อหายึดถือครอบครองหรือกระทำด้วยประการใดๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 4-20 ปี ปรับตั้งแต่ 400,000-2,000,000 บาท จากการสำรวจพื้นที่ป่าฯ เบื้องต้น พบว่ายังมีนายทุนอีกหลายราย ลักลอบก่อสร้าง อาคาร ที่พัก ในพื้นที่ป่า หลังจากนี้ก็จะทยอยดำเนินคดีตามกฎหมาย และยึดคืนพื้นที่เดิมต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ