พ่อลูกเรือล่ม เกาะถังน้ำมันลอยคอกลางทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอดปาฏิหาริย์ 2 พ่อลูกชาวประมงชะอำ หลังออกวางอวนปูแล้วเรือล่ม พบเกาะถังน้ำมันลอยคออยู่กลางทะเล

หนุ่มกร่าง ชักปืนขู่คู่อริ กลางร้านข้าวต้ม

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน 6 ธ.ค. 63

เรือตำรวจน้ำ เร่งนำตัว นายริขิต นาคประคอง อายุประมาณ 53 ปี และนายกรกฏ นาคประคอง อายุ 27ปี สองพ่อลูกที่หายไปในทะเลพร้อมกับเรือประมง 1 ลำ หลังจากออกไปวางอวนปู ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 ธ.ค. และขาดการติดต่อไป โดยนางวันทา นาคประคอง อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นภรรยา และมารดาของผู้สูญหาย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแจ้งว่า สามีและลูกชายได้หายไปหลังออกเรือประมงหางยาวพื้นบ้านอวนปู ออกไปหาปูกลางทะเล ห่างจากชายฝั่งชุมชนบ้านหนองแจง อ.ชะอำ ประมาณ 6-7 ไมล์ทะเล เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.โดยปกติจะเข้าฝั่งประมาณช่วงเย็นหรือช่วงค่ำ แต่ทั้ง 2 คนไม่ได้ติดต่อมาจนกระทั่งรุ่งเช้าออกตามหาก็ไม่พบทั้ง 2 คนกลับเข้าฝั่ง   

ทั้งนี้ เรือตรวจการณ์ 527 พร้อมตำรวจประจำเรือ ออกค้นหาร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ภาค 1 เพื่อช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลา 19.00 น. ได้รับแจ้งจาก นายเดชา ทองจำนงค์ อายุ 43 ปี ไต๋เรือลอบหมึกสาย “ทรัพย์ชารีนา 7” ว่าพบคนทั้ง 2 เกาะถังแกลลอนพลาสติกเพียงใบเดียว ลอยคออยู่ในทะเลห่างจากท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหิน ราว 5 ไมล์ทะเล จึงรีบไปรับตัว ทั้งคู่อยู่ในสภาพอิดโรยมาก เนื่องจากลอยคออยู่กลางทะเลเป็นเวลานาน 

จากการสอบถาม นายริขิต เล่าว่า ขณะขับเรือกลับจากวางอวนดักปู รู้สึกเหมือนท้องเรือชนเข้ากับท่อนไม้อย่างจัง จากนั้นน้ำทะเลไหลทะลักเข้าเรืออย่างรวดเร็วจนจมลง ตนจึงว่ายไปเอาถังแกลลอนพลาสติกเกาะคู่กับลูกชายพยุงตัวอยู่กลางทะเลนานหลายชั่วโมง ว่ายเข้าฝั่งไม่ไหว ขณะลอยคออยู่มีเรือประมงพื้นบ้านผ่านไปมาตนตะโกนเรียกให้ช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน ขณะจะหมดแรงก็มีเรือลอบหมึกสายผ่านมาเห็นเข้าช่วยชีวิตได้ทัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ