ภูเขาขยะกว่า 2.4 ล้านตันเน่า กระทบชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำเน่าเสียจากภูเขาขยะเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เริ่มส่งผลกระทบชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ในขณะที่เด็กนักเรียนบ้านยอดเหลือง อำเภอนพพิตำ ต้องโหนเชือกข้ามทางไปเรียนหนังสือ หลังเส้นทางขาด

น้ำเน่าขยะเมืองนครศรีฯ ไหลทะลักเข้าบ้านชาวบ้าน

ชาวนครฯ พบเทศบาลระบายน้ำเน่าจากขยะไปเก็บในพื้นที่ริมคลองสาธารณะ

ภาพที่บันทึกจากเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานแห่งหนึ่ง ที่ได้บินสำรวจผ่านพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่ยังคงมีสภาพน้ำท่วมขังสูง และบริเวณด้านหลังของสวนสาธารณะแห่งนี้คือภูเขาขยะ ที่มีปริมาณสะสมอยู่มากกว่า 2.4 ล้านตัน สภาพพื้นที่เต็มไปด้วยน้ำเน่าเสียสีดำ หรือที่เรียกว่าน้ำชะขยะ ที่กำลังท่วมขังปริมาณมหาศาล

 โดยจะเห็นว่าที่บริเวณคันดินจะมีร่องรอยของขยะที่ล้นไปอยู่นอกพื้นที่ มีร่องรอยของน้ำท่วมสูง โดยรอบพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งประกอบไปด้วยพื้นที่ของตำบลนาเคียน ตำบลนาทราย ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่ยังมีการสูบน้ำเน่าเสียเร่งถ่ายเทในพื้นที่บ่อน้ำชะขยะ ส่วนอาคารสำนักงานที่ทำการของภูเขาขยะ ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ก็เต็มไปด้วยน้ำเน่าเสียที่ท่วมขัง ไม่สามารถใช้การได้

 นายวัชรา ชุมธรรม กำนันตำบลนาทราย บอกว่า ช่วงที่น้ำท่วมสูงไม่มีใครบอกได้ว่ามีน้ำเน่าทะลักออกมาหรือไม่ แต่ระดับน้ำที่ท่วมในช่วงที่ผ่านมาสูงมาก ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่บ้านในดอน ตำบลนาทรายซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำ ที่ได้รับกระทบมากที่สุดอยู่ในสภาพผืนคันพุงพอง โดนน้ำแล้วจะคันมากและสภาพสีกลิ่นของน้ำไม่ปกติ

ส่วนในโลกออนไลน์ ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า  มาณพ กิจวิจิตร  ได้โพสต์คลิปวีดีโอจำนวน 2 คลิป โดยคลิปแรกมีความยาว 43 วินาที เป็นภาพของเด็กชายแต่งชุดนักเรียน สะพายเป้ด้านหลัง กำลังโหนเชือกลงไปยังพื้นด้านล่าง ระยะทางประมาณ 50 เมตร โดยจะมีชายอีกคนยืนรอรับอยู่ด้านล่าง  ส่วนคลิปที่สองมีความยาว 13 วินาที เป็นภาพของเด็กนักเรียนผู้หญิง กำลังโหนเชือกลงไปยังพื้นด้านล่าง เช่นเดียวกัน  ซึ่งผู้โพสต์ได้เขียนข้อความว่า  เมื่อโรงเรียน เปิดแต่ถนนยังไม่มีใครทำ ความลำบากอยู่ที่เด็ก ไปโรงเรียน สิครับท่าน ควรตกลงกันได้แล้วครับ 

ซึ่งหลังจากมีการโพสลงในโลกโซเชียล  ได้มีการแชร์คลิปนี้กันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

โดยคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณ ถนนแห่งหนึ่งที่บ้านยอดเหลือง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พังเสียหายจากน้ำท่วมที่ผ่านมา ทำให้เด็กนักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ ต้องใช้วิธีการเดินทางแบบนี้ 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ