นายกฯ ชู 3 นิ้วแบบไอเลิฟยู เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมนครฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครศรีธรรมราช บางส่วนจะเริ่มคลี่คลายลงไปแล้ว แต่ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงห่วงใยประชาชน จึงได้นำพาคณะลงพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ เพื่อไปเยี่ยมผู้ประสบภัย และนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้กับประชาชน

กทม.เช้านี้ ค่า PM2.5 มีผลกระทบสุภาพในกลุ่มเสี่ยง

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 21 รายมาจากต่างประเทศ

วันนี้ 7 ธ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์​โอชา ​นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบภัย ที่บ้านเนินธัมมัง อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

โดยนายกฯได้ชู 3 นิ้วสัญลักษณ์​บอกรักไอเลิฟยู เพื่อให้กำลังใจกับชาวบ้าน ตั้งแต่ยังไม่ลงจากรถ จนกระทั่งลงรถและพบปะชาวบ้านก็ทำสัญลักษณ์​นี้เรื่อยๆ

เมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปตรวจเยี่ยมบริเวณรถอาหารที่เตรียมแจกจ่ายชาวบ้าน ถามว่าเพียงพอหรือไม่ พร้อมบอกว่า ในหลวงและพระราชินีทรงห่วงใยเรื่องนี้เป็นพิเศษ ไม่อยากให้ประชาชนอดอยาก

หลังจากนั้นจึงได้เข้าไปเยี่ยมพูดคุยกับประชาชนที่มารอก่อนหหน้า พร้อมบอกว่าตัวเองนั้นเป็นห่วงมาชาชน แต่ที่มาช้านั้น เป็นเพราะติดภารกิจมากมายอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และต้องบริหารงานในเชิงนโยบาย สั่งการลงมาตลอดไม่ได้ทอดทิ้ง

นายกฯ ยังได้เน้นย้ำถึงสาเหตุของภัยพิบัติ​ครั้งนี้ว่าเกิดจากปริมาณน้ำฝนที่มากกว่าปกติในรอบ 7 วัน ก่อนเกิดน้ำหลาก โดยวันนี้ได้นำถุงยังชีพมาแจกให้ผู้ประสบภัย​ด้วย 1000 ชุด  และหลังจากนั้นจะไปมอบหญ้าแห้งเป็นอาหารสัตว์​แจกให้กับผู้ประสบภัย และจะไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ที่ยังถูกน้ำท่วมอยู่ด้วย

ตามกำหนดการเดิมก่อนหน้านี้ นายกจะต้องลงไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ อ.ปากพนังด้วย แต่ว่าไม่ได้ไปแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับในครึ่งวันนี้ โดยบอกว่าช่วงบ่ายวันนี้ติดอีกหลายภารกิจที่ต้องไปทำ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ