โควิด-19 ระบาดเมียนมา 3 เดือนติดเชื้อพุ่ง 100 เท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในไทยยังไม่ปลอดภัย หลังเมียนมา เพื่อนบ้านเรา ระบาดหนัก ยอดผู้ติดเชื้อทะลุแสนคนแล้ว

พบบุคลากรทางการแพทย์ 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ทำงานใน ASQ กทม.

อังกฤษ เริ่มฉีดวัคซีนโควิดทั่วประเทศวันแรก เชื่อปชช.ใช้ชีวิตปกติได้ มี.ค. ปีหน้า

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก อัพเดตสถานการณ์โรคโควิด-19 ทั่วโลก ในวันนี้ 8 ธ.ค. คาดช่วงบ่าย ๆ วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจะเกิน 68 ล้านคน ความเร็ว 10 ล้านคนใน 18 วัน โดยเฉพาะสถานรการณ์การระบาดที่สหรัฐอเมริกา คาดกันว่า หากยังไม่ดีขึ้น ผู้เสียชีวิตที่นั่นอาจไปถึง 4 แสน 5 หมื่นคน ในช่วงเมษายนปีหน้า

ขณะที่สถานการณ์ในเมียนมา ผู้ติดเชื้อทะลุแสนคนไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานติดเพิ่มขึ้นอีกพันสองร้อยคน ตายเพิ่ม 22 คน หากติดตามมาตลอดจะพบว่า เมียนมามียอดติดเชื้อแค่ 919 คน เมื่อ 1 ก.ย. แต่พอระบาดแล้ว ใช้เวลาเพียง 3 เดือนก็เพิ่มขึ้นถึงกว่า 100 เท่า นี่คือความน่ากลัวของไวรัสโรค โควิด-19 ที่องค์การอนามัยโรคถือว่าเป็นโรคระบาดที่โหดสุดในรอบ 102 ปี

นพ.ธีระ เตือนว่า สถานการณ์ของไทยตอนนี้ไม่ปลอดภัย มีความเสี่ยงสูงที่จะระบาดซ้ำ หากรัฐไม่ตัดสินใจทำมาตรการเข้มข้นในช่วง 2 สัปดาห์แรกของการมีเคสแพร่ระบาด การไล่ตามโรคจะไม่มีทางวิ่งตามได้ทัน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ภาพเน้นย้ำการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่เป็นภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับภาพนายสาธิต พร้อมข้อความระบุว่า ทำงานร่วมกัน คุยกันบ่อย ๆ ครับ เราสองคน เสี่ยง 1.5% ไม่ประมาท การ์ดตั้งสูง นะครับพี่หนู

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ