เชียงรายติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่ม 8 ราย พบ 1 รายลอบเข้าไทยไม่ยอมแสดงตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงราย พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 8 ราย พบ 1 รายเป็นหญิงวัย 22 ปีเป็นเพื่อนหญิงชาวราชบุรี ลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ไม่ยอมแสดงจนสุดท้ายยอมตรวจจนพบเชื้อ

ทหารเสริมกำลังฝั่งตรงข้าม 1G1 เมียนมา สกัดลักลอบเข้าเมือง

โควิด-19 ระบาดเมียนมา 3 เดือนติดเชื้อพุ่ง 100 เท่า

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้าสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.เชียงราย ประจำวันที่ 8 ธ.ค. 2563 ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 8 ราย ทำให้ยอดสะสมทั้งหมด  34 ราย ในจำนวนนี้มี 7 ราย ที่อยู่ในการควบคุมของรัฐ โดยกักตัวใน Local State quarantine ทั้ง 7 คนไม่ได้เดินทางไปไหนเมื่อเดินออกจากจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ข้ามด่านตรวจเข้ามาเจ้าหน้าที่ก็ทั้ง 7 คนมีกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้

แต่มี 1 รายที่เดินเข้าพรมแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ เข้ามาพร้อมกันกับเคส หญิงติดโควิด-19 ที่จ.ราชบุรี  ซึ่งรายนี้ไม่ยอมแสดงตัว และ อาศัยอยู่ในอ.แม่สาย กับครอบครัว เมื่อพบว่าเพื่อนที่อยู่จ.ราชบุรี ติดเชื้อโควิด-19  ก็กังวลใจจึงป้องกันตัวเองอยู่ในพื้นที่ คล้ายๆรอดูสถานการณ์ว่าจะติดเชื้อหรือ ไม่ สุดท้ายก็ไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19 เคสนี้จะได้ติดตามไทม์ไลน์ตรวจสอบผู้ใกล้ชิด เบื้องต้นพบว่าผลตรวจแฟนของผู้ติดเชื้อมีผลเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จ.เชียงราย ไม่ได้ติดเชื้อแบบซูเปอร์สเปรดเดอร์อย่างที่ท่านคิด เชียงรายไม่ได้เป็นซอมบี้อย่างที่โลกโซเชียลกล่าวหา

พบบุคลากรทางการแพทย์ 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ทำงานใน ASQ กทม.

ด้าน นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เผยว่า ผู้ป่วยที่ตรวจพบ 7 ราย เป็นหญิงไทยทั้งหมดไม่ได้ทำงานอยู่ใน 1G1 แต่ทำงานในสถานบันเทิงในจ.ท่าขี้เหล็ก

สำหรับรายที่ 27 เป็นหญิงอายุ 22 ปี มีประวัติเกี่ยวข้องกับเคสที่จ.ราชบุรี โดยเดินทางข้ามมายังฝั่งไทย ตามเส้นทางธรรมชาติ เมื่อเช้ามืดของวันที่ 29 พ.ย. 2563 จากนั้นเดินทางไปส่งเพื่อนเคสราชบุรี ขึ้นเครื่องที่สนามบินเชียงราย และ ปกปิดข้อมูลว่าไม่เคยเดินทางไปยังประเทศเมียนมา สุดท้ายวันนี้ก็สารภาพว่าได้เดินทางไปทำงานที่เมียนมากับหญิงชาวราชบุรี

“เขาแอบซ่อนตัวอยู่กับแฟนในพื้นที่ในช่วงวันที่ 30 พ.ย.ถึง 5 ธ.ค. 2563 และได้ตัดสินใจเข้าตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ เพราะไม่สบายใจที่เพื่อนติดเชื้อโควิด-19 ผลตรวจพบว่าติดเชื้อ”

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ