"แรมโบ้" รับปาก ชาวบ้านจะนะ 2 ข้อเรียกร้อง ถึง "บิ๊กป้อม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้าวันที่ 4 ของการปักหลักชุมนุมคัดค้าน “โครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ” บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลรับข้อเรียกร้องชาวบ้าน และขอให้ย้ายพื้นที่ชุมนุมไปอยู่ริมคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมรับปากว่า จะนำ 2 ข้อเรียกร้อง ไปแจ้งให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รับทราบ เพื่อหาทางออกในวันจันทร์นี้

แกนนำค้าน สร้างนิคมฯจะนะ เผย ถูกคุกคามก่อนวันประชาพิจารณ์

"ชาวจะนะ" ปักหลักใกล้ทำเนียบ เรียกร้องยุตินิคมอุตสาหกรรม

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รองเลขาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. และรองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เข้าพูดคุยกับชาวบ้าน อ.จะนะ จังหวัดสงขลา ที่ปักหลักอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันที่ 4 เพื่อเรียกร้องให้ ยุติโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

พร้อมรับข้อเรียกร้อง 2 ข้อ คือ ขอให้ยุติหรือยกเลิกโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ และหากต้องดำเนินการโครงการ ขอให้เริ่มต้นกระบวนการใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะการศึกษาผลกระทบเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA โดยมี นายสมบูรณ์ คำแหง แกนนำกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เป็นผู้ยื่นข้อเรียกร้อง

ขณะที่ นายสุภรณ์ ยืนยันว่า ในข้อเรียกร้องที่ 2 สามารถรับได้ เพราะยังเปิดช่องให้มีการศึกษาใหม่ แต่ ข้อเรียกร้องที่ 1 ที่ให้ยุติโครงการ ถือว่าต้องผ่านหลายขึ้นตอน แต่ก็จะรับไว้ เพื่อเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบ รับทราบและพิจารณาในวันจันทร์นี้ พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมย้ายสถานที่พักค้างคืน ไปอยู่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลแทน เพื่อให้ตำรวจได้เปิดพื้นที่สัญจรได้ตามปกติ

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มองหมายให้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับฟังปัญหาชาวบ้าน อ.จะนะ จ.สงขลา ในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 13.00 น.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ