“อัจฉริยะ” ร้อง ปทส. ตรวจสอบ เพื่อนนายกฯ-นักการเมือง รุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัจฉริยะ” นำหลักฐานไปมอบให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอให้ตรวจสอบที่ดิน รวม 70,300 ไร่ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการถือครองโดยกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งเพื่อนนายกรัฐมนตรี อดีตแม่ทัพภาค2 อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงข้าราชการจำนวนมาก

รอง ผบ.ตร.ยึดเคตามีน 300 กก. ยันเป็นของจริง ไม่ใช่แป้ง

ธันวาคมหวยออก 3 งวด อย่าลืม! 30 ธ.ค.นี้ งวดส่งท้ายปี 63

ภาพถ่ายที่ดินและเอกสารที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมาส่งมอบให้ พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. ในวันนี้ 16 ธ.ค. 2563 เป็นเอกสารที่ นายอัจฉริยะ อ้างว่า ได้รับการร้องเรียน ว่า มีการบุกรุกในที่ดิน จำนวน 70,300 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 14 ตำบล ใน 3 อำเภอ ในเขตจ.นครราชสีมา

นายอัจฉริยะ ยังส่งภาพนิ่ง ที่บอกว่าเป็นป้ายที่ติดอยู่ในเขตอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา มาให้ผู้สื่อข่าว โดยเป็นภาพ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ ส.ส.ในพื้นที่ นครราชสีมา พร้อมข้อความว่า ธรรมนัสโมเดล ฝันที่เป็นจริง รายละเอียดพูดถึงการลงพื้นที่รับฟังปัญหาเรื่องที่ดิน สปก. ภบท. 5

นายอัจฉริยะ อ้างว่า จุดนี้ เป็น ที่ดินใน ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่เขา ได้รับข้อมูลว่า มีอดีตแม่ทัพภาค 2 ที่เป็นเพื่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ภรรยาเอาที่ดิน ภทบ.5 และ สปก. ไปขายชาวบ้าน และทหารชั้นผู้น้อย เพื่อปั่นราคาให้สูง

นายอัจฉริยะ ยังอ้างด้วยว่า ยังมีที่ป่าสงวน และที่ป่าไม้ ที่มีกลุ่มนายทุนที่เป็นนักการเมือง จากพรรคไทยศรีวิไลย์ และพรรคชาติพัฒนา เป็นเจ้าของอีกจำนวนมาก ที่ถูกนำไปสร้างโรงแรม ซึ่งนายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตถึงคำสั่ง ปรับหลักเกณฑ์ สปก. ที่ ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้ลงนามว่า อาจจะส่งผลให้กลุ่มนายทุนกลุ่มนี้ ได้รับผลประโยชน์ในการปั่นราคาที่ดินด้วยหรือไม่ และขอให้ดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยสาเหตุที่ต้องมาร้อง ปทส. เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยไปร้องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ แต่กลับไม่ดำเนินการ จนมีเรื่อฟ้องร้องกันในศาลปกครองเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

ด้านพล.ต.ต.พิทักษ์ ระบุว่า จะรับเรื่องไว้ก่อน และมอบให้กองกำกับการ3 บก.ปทส. ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงหามีมูลจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ