สธ. พบติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง 689 ราย โยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุข แถลงโควิด-19 ระบาดในประเทศไทยอีกรอบ พบติดเชื้อโยงตลาดกุ้ง 689 ราย

ศบค.ยันไม่ “ล็อกดาวน์” ตลาดกลางกุ้ง หลังติดโควิด 12 คน

ประกาศด่วนมาก ชมรมผู้ค้ากุ้งสมุทรสาคร ปิดตลาดหยุดซื้อขาย ถึง 3 ม.ค.64

วันนี้ 20 ธ.ค. 2563 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผลตรวจเชื้อโควิด-19 พบมีการติดเชื้อจำนวนมากโดยเฉพาะจ.สมุทรสาคร ที่พบผู้ติดเชื้อกว่า 500 คน สถานการในภาพรวมคือมีการระบาดในประเทศไทยอีกรอบ กระทรวงสาธารณสุข พยายามควบคุมโดยมีการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ และ กระทรวงสาธารณสุขมีแผนจะควบคุมจ.สมุทรสาคร เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดไปจังหวัดอื่นคาดภายใน 2-4 สัปดาห์จะสามารถควบคุมได้ และขอความร่วมมือประชาชนให้ดูแลตัวเอง ต้องสวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่าง

นพ. โอภาส  การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่าการระบาดโควิด-19 ที่สมุทรสาคร ทางกระทรวงสาธารณสุขได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2563 จากนั้นได้มีมาตรการสอบสวนควบคุมโรค จนพบว่ามีผู้ป่วยขยายวงอยู่ในจ.สมุทรสาคร รวมถึงมีรายงานในจังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม เช่น นครปฐม 2 ราย กทม.  2 ราย สมุทรปราการ 3 ราย และจังหวัดอื่นๆ ทั้งหมดนี้มีความเกี่ยวเนื่องกับตลาดกุ้งสมุทรสาคร ทั้งหมดมาที่โรงพยาบาลและได้ติดตามผู้สัมผัสทั้งหมด 32 ราย

หลังจากนั้นก็ได้ค้นหาผู้ป่วยในเชิ่งรุก โดยเฉพาะคนที่อยู่ในเฟลตรอบๆตลาดกุ้งซึ่งเป็นชาวต่างชาติเบื้องค้นหาไปแล้ว จำนวน 1,443 รายพบผู้ติดเชื้อ 689 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อในจ.สมุทรสาคร และจังหวัดรอบข้างที่เกี่ยวข้องกับตลาดกุ้งสมุทรสาคร 689 ราย และหลังจากนี้เชื่อว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเพราะเราปฏิบัติการค้นหาในเชิงรุก จึงไม่ให้ประชาชนวิตกกังวล ถ้าค้นหาโดยเร็ว ควบคุมโดยเร็วก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

นพ.โอภาส กล่าวว่า มีผู้สื่อข่าวหลายคนที้ลงพื้นที่ไปรายงานข่าวกังวลว่าจะต้องกักตัว 14 วันหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่กักตัว แต่ขอให้ผู้สื่อข่าวมารายงานตัวที่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อประเมินความเสี่ยง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ