กทม.ขอให้งดจัดปีใหม่ คุมเข้ม 'สถานบันเทิง สนามมวย' หวั่นเกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ลุยตรวจตลาด 472 แห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. ขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรม ยกระดับคุมเข้ม สถานบันเทิง ห้ามเต้น ห้ามแออัด ลุยตรวจตรวจในเชิงลึกในตลาดจำนวน 472 แห่ง หลังพบแม่ค้า 2 ราย ติดโควิด-19 จากตลาดกุ้งสมุทรสาคร

7 จังหวัดเสี่ยงโควิด-19 เชื่อมโยง “ตลาดกุ้งสมุทรสาคร”

ไปตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ช่วง 1 ธ.ค. มีอาการป่วยให้เข้ารับตรวจโควิด-19

วันนี้ 20 ธ.ค. 2563 ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. กล่าวว่า การระบาดโควิด-19 ในจ.สมุทรสาคร มีจำนวนหลายรายทำให้กทม.มีโอกาสระบาดระลอก 2 ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนค้นหาผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อ และทางศบค.ได้แถลงให้ทราบแล้วว่า มีแม่ค้า ที่รับของมาจากตลาดที่สมุทรสาครจำนวน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 พักอาศัยอยู่ย่านประชาชื่น และ วันนี้ทางศบค.ก็มีการแถลงว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เป็นแม่ค้าที่ไปรับของมาจากตลาดสมุทรสาคร เช่นกัน ทางกทม. จะทำการตรวจในเชิงลึกในตลาดจำนวน 472 แห่ง ไซต์งานก่อสร้าง และร้านอาหารที่รับของมาจากตลาดกุ้งสมุทรสาคร เพราะคาดว่าอาจจะมีเชื้อแพร่ระบาดที่กทม.ได้  แต่ในช่วงที่มีการค้นหาผู้ติดเชื้อนั้น ได้ลิสต์สถานที่ที่คาดว่าอาจจะทำให้เกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ได้ คือ

1.สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ยกระดับ ห้ามเต้น ห้ามแออัด หรือ มารวมกันจำนวนมาก ต้องนั่งทานอาหาร ฟังดนตรีอย่างเดียว

2. สนามมวย ควบคุมเคร่งครัด ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา และมีการนั่งเว้นระยะ

3.ตลาด 472 ตลาด เนื่องจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ มาจากแรงงานต่างด้าว จึงต้องสวมหน้ากาก 100% และสแกน หรือหาจุดเข้าออกตลาด 100% ทางสำนักงานเขตจะทำการตรวจเคร่งครัด หากสถานที่ไหนฝ่าฝืน จะสั่งปิดทันที

4.สถานที่ที่แรงงานต่างชาติ มักจะมารวมตัวกัน คือ สวนสาธารณะ เปิดปกติ แต่ห้ามรวมตัวกัน วัด ทุกวัดใน กทม. ขอความร่วมมือ งดกิจกรรมที่จะทำให้เกิดการรวมตัว

สธ. พบติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง 689 ราย โยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร

ส่วนการจัดกิจกรรมฉลองปีใหม่นั้น กทม.ขอความร่วมมือทุกสถานที่งดจัดกิจกรรมปีใหม่ ในส่วนของหน่วยงานกรุงเทพมหานครเอง งดจัดกิจกรรมปีใหม่ทั้งหมด แต่ถ้าจะจัดต้องขออนุญาตมายังสำนักอนามัย กทม. พร้อมแผนควบคุมโรค

ส่วนเรื่องการหยุดกิจกรรม 14 วัน กทม.ขอความร่วมมือให้หน่วยงานเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และ หน่วยงานอื่นๆอยากให้หยุดกิจกรรม ถ้าสามารถ Work from Home ได้ก็ขอให้ Work from Home ส่วนข้าราชการในกทม.ถ้าคนที่อาศัยอยู่ในจ.สมุทรสาคร กทม.จะให้ Work from Home

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ