ศบค.เผยเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม 100 เตียงที่สมุทรสาคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกศบค. เผยเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม 100 เตียงในพื้นที่สมุทรสาคร อยู่ใกล้สถานกักตัว โดยไม่ต้องนำผู้ป่วย โควืด-19 ออกนอกพื้นที่

อาหารทะเลกินได้ "นพ.ยง"แนะวิธีกินที่ถูกต้องปลอดภัย

ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 382 รายในประเทศ 14 ราย

วันนี้ 21 ธ.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พร้อมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯในฐานะประธานศบค.พร้อมด้วยพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาฯสมช. โดยได้หารือและรายงานสถานการณ์ โควิด-19 ให้นายกฯทราบ โดยเลขาฯสมช.บอกว่า ในจ.สมุทรสาคร คือพื้นที่ไข่แดง มีการติดเชื้อโควิด-19 ประมาณ 42 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากนี้ตัวเลขอาจจะไหลมาอีกเรื่อยๆ

เมื่อวานนี้ รองนายกฯและรมว.สธ.ได้ลงพื้นที่จ.สมุทรสาคร และจะมีการตั้งโรงพยาบาลสนามประมาณ 100 เตียงที่จ.สมุทรสาครอยู่ใกล้บริเวณสถานการณ์กักตัวถ้าป่วยมากๆให้นำตัวมารักษาในโรงพยาบาลสนามได้เลย โดยไม่ต้องนำตัวออกไปรักษานอกพื้นที่ ระบบสาธารณสุขจะจัดทั้งเบาและหนักอยู่ในตรงนั้นเลย  ดังนั้นการที่ไม่เอาผู้ป่วยออกมาข้างนอกเป็นสิ่งที่เราจะทำกัน ส่วนคนที่อยู่ข้างนอกก็ไม่ควรเข้าไปข้างในเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่แต่งกายมีเครื่องปกป้องเท่านั้นที่จะเข้าไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ