ขนส่งหมอชิต พร้อมรับมือเดินทางปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มเข้าใกล้ช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่แล้ว หนึ่งในจุดที่จะมีประชาชนมารวมตัวกันเพื่อรอขึ้นรถไปยังจังหวัดต่างๆ ก็คือสถานีขนส่งหมอชิต ที่เริ่มพบว่ามีประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ระบุว่ามั่นใจในมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของภาครัฐ ขณะที่ บขส. ยอมรับผู้โดยสารทยอยคืนตั๋วไปแล้วกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

เจ้าของบ่อ​กุ้ง​เร่ขายริมทางหลังตลาดไม่รับ

เปิดผังผู้ติดเชื้อโควิดงานเลี้ยงบิ๊กไบก์

สิ่งแรกที่ผู้โดยสารจะต้องทำก่อนเข้าใช้พื้นที่ภายในสถานีขนส่งหมอชิต คือ การสแกนแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ หรือหากใครไม่สะดวกสแกน ก็จะต้องทำการลงทะเบียนกรอกประวัติกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ง่ายต่อการเฝ้าระวังและติดตามตัวหากพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19

สำหรับจุดเข้า-ออก ผู้โดยสารสถานีขนส่งหมอชิต ตอนนี้มีเพียงจุดเดียว คือ บริเวณทางเข้าด้านหน้า โดยหลังจากผู้โดยสารสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ และ กรองประวัติเรียบร้อยแล้ว  หลังจากนั้นเป็นขั้นตอนของการตรวจสัมภาระและวัดอุณหภูมิ ซึ่งหากใครมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จะให้นั่งพัก รออุณหภูมิลดลงก่อน แต่ถ้าไข้ไม่ลดลง ก็จะแยกผู้โดยสารที่มี อุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส นำส่งโรงพยาบาล

ส่วนบริเวณที่นั่งพักระหว่างรอขึ้นรถ ก็จะมีการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการ Social Distancing และในช่วงก่อนขึ้นรถ พนักงาน มีการฉีดพ่นแอลกอฮอล์และให้ผู้โดยสาร ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้า  ส่วนคนที่มาจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ผู้ที่มีใบรับรองเเพทย์เข้าภายในพื้นที่เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่เน้นย้ำว่าหากใครไม่สวมหน้ากากอนามัยจะไม่ให้เข้าใช้พื้นที่

จากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าค่อนข้างพอใจกับมาตรการของภาครัฐ และไม่กังวลเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ เพราะมีบทเรียนและรู้วิธีป้องกันจากการระบาดครั้งที่ผ่านมาแล้ว

นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ยอมรับว่าตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาหลังจากมีการพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผู้โดยสารก็ทยอยยกเลิกการจองตั๋วอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือจังหวัดภาคเหนือ และคาดว่าอาจมีผู้โดยสารทยอยยกเลิกตั๋วเพิ่มขึ้น แต่หากใครที่ต้องการยกเลิกตั๋วก็สามารถยกเลิกได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนีมและได้เงินคืนเต็มจำนวน

นอกจากนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำรถโดยสาร บอกว่าหนึ่งในเหตุผลที่ผู้โดยสารยกเลิกการจองตั๋ว ส่วนหนึ่งมาจากความกังวลว่าภาครัฐอาจมีมาตรการล็อกดาวน์กะทันหัน ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับได้ และหากเทียบปีนี้กับปีที่ผ่านมาถือว่าผู้โดยสารน้อยลงกว่าเดิมมาก ส่วนเส้นทางเดินรถ กรุงเทพฯ - ตาก ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงที่พบว่ามีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ผู้โดยลดลงประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ