ร้องตรวจสอบลักลอบขุดดินสาธารณะกว่า 100 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในจังหวัดยโสธร ร้องเรียนพบการลักลอบขุดดินในพื้นที่ราชพัสดุ ซึ่งเป็นของสาธารณะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจในพื้นที่ พบการลักลอบขุดดินจริง อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย

PPTV ! รายชื่อ 11 ตัวจริง พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 27 ธ.ค. 63

PPTV สด ! รายชื่อ 11 ตัวจริง พรีเมียร์ลีก ลีดส์ พบ เบิร์นลี่ย์ 27 ธ.ค. 63

สภาพร่องรอยการขุดดินและหินลูกรัง ออกจากพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง และยังมีการขุดดินลึกลงไปกว่า 10 เมตร  ซึ่งมีทั้งที่เป็นรอยขุดใหม่และรอยเก่านานหลายสิบปีแล้ว โดยที่ดินดังกล่าวอยู่ในตำบลสิงห์ อำเภอเมืองยโสธร ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 100 ไร่ นอกจากนี้ในพื้นที่ยังพบป้ายห้ามขุดดินของกรมทางหลวงติดอยู่ด้วย 

สอบถาม เรืออากาศตรี ไพโรจน์  ไศลบาท นายกองค์องค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์ ทราบว่า ขณะนี้มีผู้รับเหมาเข้าไปขออนุญาตขุดดินในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 2 แปลง รวมพื้นที่ 18 ไร่  ซึ่งเป็นพื้นที่ของชาวบ้านที่มีเอกสารหลักฐานถูกต้อง ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงที่มีการขุดดินไปนั้น ไม่ทราบว่าใครเข้าไปดำเนินการ เพราะไม่เคยมีใครขออนุญาต

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจังหวัดยโสธร บอกว่าก่อนหน้านี้ได้รับร้องเรียนพบการลักลอบขุดดิน เมื่อเดินทางมาตรวจสอบในพื้นที่ก็พบ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าใครเป็นขุดและรวมเป็นพื้นที่เท่าไหร่

เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากธนารักษ์พื้นที่ยโสธรว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ราชพัสดุและอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ แต่ต่อมาได้มีการลักลอบเข้าไปขุดดินบริเวณดังกล่าว ซึ่งขุดลึกลงไปมาก แต่ไม่ทราบว่าใครเข้าไปขุด

ขณะนี้ทราบว่าทางแขวงหลวงยโสธรอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอสอบเขตที่ดินว่าพื้นที่ จำนวน 100 ไร่ เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถที่ระบุได้ว่าที่ดินของกรมทางหลวงที่มีการลักลอบขุดอยู่บริเวณจุดไหน เพราะบริเวณดังกล่าวมีการขุดดินกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั้งพื้นที่ของกรมทางหลวงและพื้นที่ของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ