"กาโม่" กับเส้นทางนักวาด Doodle Graffit


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ใครที่ผ่านไปแถวสวนหลวงวสแควร์แล้วสังเกตตามกำแพงตึก จะได้เห็นภาพวาดการ์ตูนแปลกตาที่เรียกว่า Doodle Graffiti นี่เป็นผลงานของ "กาโม่-นัทพล" อดีตเด็กชายนักวาดการ์ตูนที่วันนี้เติบโตเป็นวัยรุ่น พร้อมกับฝีไม้ลายมือที่ก้าวไปอีกขั้น อะไรคือเบื้องหลังการพัฒนาฝีมือของเขา

เปิดใจ! ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน “พิน็อคคิโอเก็บขยะ”

เสร็จแล้ว! “พิน็อคคิโอ” หน้าเขื่อนเมืองกระบี่

ลายเส้นจากปากกาหมึกดำถูกรังสรรค์บนกำแพงสีขาว แต่ละเส้นเชื่อมร้อยต่อกันเป็นตัวการ์ตูนรูปแบบต่าง ๆ ตามจิตนาการ นี่เป็นเทคนิคการวาดภาพสไตล์ Doodle Graffiti ที่ กาโม่ นัทพล โมลารชุน สร้างสรรค์ขึ้น

ความชื่นชอบในการวาดการ์ตูนของ กาโม่ ไม่ต่างจากเด็กคนอื่น ๆ แต่ที่สร้างแรงบันดาลใจผลักดันให้เขาทำในสิ่งที่รัก คือ ลายเส้นการ์ตูนของศิลปินที่ชื่นชอบ โปสเตอร์หนัง และการได้ชมภาพยนตร์ไซไฟ

การซึมซับสิ่งเหล่านี้บวกกับความเป็นตัวของตัวเอง มีความอดทน ขยันฝึกฝน ทำให้ลายเส้นของเขายังพัฒนาต่อไปได้  

สิ่งสำคัญในการพัฒนาลายเส้นของกาโม่อีกอย่าง คือ ลินดา แม่ของเขา เธอคอยสอนลูกให้เชื่อในสิ่งที่ตัวเองชอบ ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ แม้จะผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็ถือว่าได้ลองและค้นหาความเป็นตัวเอง

ภาพวาดการ์ตูนตามจินตนาที่กาโม่พัฒนาลายเส้นมาได้ถึงวันนี้จึงไม่ใช่แค่ทักษะการขีดเขียน แต่มีครอบครัวคอยสนับสนุน วางรากฐาน และปลูกฝังความมีวินัยซึ่งจะติดตัวเขาไปแม้ว่าในอนาคตเส้นทางที่เขาเลือกเดินอาจไม่ใช่การวาดการ์ตูนก็ตาม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ