ทำทัณฑ์บนครูใช้สายไฟตีนักเรียนเลือดออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ปกครองในจังหวัดมุกดาหาร ร้องเรียนครูใช้สายไฟตีนักเรียนจนเลือดออกวันนี้ทางผู้บริหารโรงเรียนเรียกทั้งสองฝ่ายเข้าไกล่เกลี่ยโดยทำทัณฑ์บนครู พร้อมให้พิจารณาตัวเองว่าจะลาออกหรือปรับปรุงตัว

แม่ร้องครูตีลูก 6 ขวบจนช้ำเป็นแนว เหตุไม่ระบายสี

อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์! ครูตัดผมนักเรียนโพสต์เฟซบุ๊กประจาน

ผู้ปกครองนักเรียนและครู เข้าร่วมพูดคุยหารือภายในห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีปลัดอำเภอเมือง และผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเสม็ด (ประชารัฐนุเคาะห์) เข้าร่วมเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย

 ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ปกครองร้องเรียนว่า ครูคนดังกล่าวทำร้ายเด็กนักเรียนโดยใช้สายไฟฟาดบริเวณหลังคอ สาเหตุเพราะเด็กหยอกล้อกับเพื่อน  ซึ่งเด็กบอกว่าถูกครูตีแบบนี้บ่อยครั้ง และมักจะใช้อุปกรณ์เช่นสายไฟ ไม้บรรทัด หรือแม้แต่แปรงลบกระดาน ทำร้ายเด็กจนต่างก็หวาดกลัว

หลังการพูดคุย ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำหนังสือว่ากล่าวตักเตือนคาดโทษ และทำทัณฑ์บนครูคนดังกล่าว พร้อมให้พิจารณาตัวเองว่า จะสอนต่อหรือไม่ หากจะสอนต่อ ต้องเลิกพฤติกรรมนี้ ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กต่างก็พอใจ

 ขณะที่สำนักงานศึกษาธิการได้รับทราบเรื่องแล้ว พร้อมย้ำว่าจะตรวจสอบเจตนา และข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยต้องเก็บข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย แต่ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการให้ยกเลิกการใช้ไม้เรียวตีเด็กไปนานกว่า 20 ปีแล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ