ถนนมิตรภาพหนาแน่น ยังเคลื่อนตัวได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันสุดท้ายของการทำงาน ก่อนจะหยุดปีใหม่ พบว่าการเดินทางทั้งสายเหนือและอีสาน คับคั่งตลอดทั้งวัน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และตั้งจุดบริการประชาชนเป็นระยะ เพื่อส่งให้ทุกคนเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

รัสเซียยอมรับ ยอดตายจริงจากโควิด-19 สูงกว่าที่รายงานให้โลกรู้

กรมควบคุมโรค เตือนกินหมูดิบ เสี่ยงโรคไข้หูดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 30 ธ.ค. 2563 สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน โดยเฉพาะบริเวณตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตลอดทั้งวันมีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น เต็มทุกช่องจราจร  แต่ยังเคลื่อนตัวได้สะดวก ทำความเร็วได้ประมาณ 70 ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  คาดว่าในวันที่31 ธ.ค. 2563 ที่เป็นวันส่งท้ายปีเก่า การจราจรเส้นนี้จะยังคงหนาแน่นอยู่

ส่วนถนนสายสายเอเซีย ขาขึ้นสู่ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดสิงห์บุรี เริ่มมีรถเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน การจราจรเต็มทั้งสี่ช่องทาง สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ แต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกัน 3 คัน  บริเวณหน้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรี ทำให้มีปริมาณรถติดสะสม เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถเดินรถได้ตามปกติ

ขึ้นไปที่จังหวัดนครสวรรค์ การจราจรบนถนนหลายสายในตัวเมือง เริ่มมีรถมาก โดยเฉพาะบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องการจราจรพิเศษ 1 ช่องทาง เพื่อให้รถที่วิ่งขึ้นสู่ภาคเหนือสะดวกขึ้น

ส่วนถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ก็มีการจราจรหนาแน่นเช่นกัน แต่ยังสามารถทำความเร็วได้ดี

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 สรุปอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธ.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เกิดอุบัติเหตุ 414 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 43 ราย ผู้บาดเจ็บ 438 คน

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ขับรถเร็ว ร้อยละ 32.85 ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 24.88

ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 81.11

จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ มหาสารคาม 15 ครั้ง  

จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ ชลบุรี บุรีรัมย์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และอุดรธานี จังหวัดละ 3 คน และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด คือ เชียงใหม่ 17 คน

โดยคาดว่าวันนี้ ประชาชนเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว โดยถนนสายหลักที่มุ่งสู่ภูมิภาคต่าง ๆ จะมีปริมาณรถหนาแน่น ศปถ.ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ