ประชาชน ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ คาด หลังเที่ยงจราจรหนาแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครหลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทประเมินว่า รถจากสายอีสาน-เหนือ จะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 12:00 น. เป็นต้นไป

“หมอยง” เผย โควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษกลายพันธุ์ พบในไทยแล้ว

ศธ. สั่งปิดโรงเรียนในสังกัด พื้นที่ 28 จังหวัด ตั้งแต่ 4 – 31 มกราคม 2564

หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่แบบนี้ สิ่งที่เป็นปัญหาทุกปีก็คือการจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานคร อย่างจุดที่ดิฉันยืนอยู่คือบริเวณทางต่างระดับบางปะอิน โดยข้อมูลของพนักงานแขวงทางหลวงชนบท ระบุว่าในวันนี้จรจรติดขัดตั้งแต่ช่วง12:00น. และมีรถสะสมมากที่สุดเวลา16:00น.

รถยนต์ของประชาชนที่เดินทางกลับกรุงเทพมหานครบริเวณถนนสายเอเชีย ช่วงทางต่างระดับบางปะอินขาเข้ากรุงเทพมหานคร ที่เป็นทางแยก 3 ทาง และมีลักษณะเป็นคอขวด ตามปกติแล้วจะมีรถยนต์สะสมบริเวณนี้จำนวนมาก

แต่จากที่ทีมข่าวสังเกตการณ์ ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณ 08:00น. บนถนนพหลโยธิน เชื่อมต่อถนนมิตรภาพ เส้นทางหลักจากภาคอีสาน และ ถนนสายเอเชีย เส้นทางหลักจากภาคเหนือ การจราจรยังเป็นปกติ รถยนต์สามารถทำความเร็วได้ต่อเนื่อง

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 09:00น. มีรถยนต์ของประชาชนเข้ามาสมทบบริเวณจุดนี้มากขึ้น ส่งผลให้มีรถชะลอตัวช่วงก่อนถึงทางต่างระดับบางปะอิน ซึ่งเป็นทางแยกที่จะไปถนนกาญนาภิเษก มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร แต่ถือว่าการจราจรก็ยังไม่ติดขัดมากนัก

นายนวพล สงบแท้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท พระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05:00น. รถจากเส้นอีสาน-เหนือ ยังเคลื่อนตัวได้ดี ซึ่งหากประเมินจากปีที่ผ่านมาคาดว่าจำนวนรถขาเข้ากรุงเทพมหานครวันนี้จะเพิ่มขึ้นช่วง 12:00 น. และมากที่สุดช่วง 16:00 น. เป็นต้นไป

นายนวพล บอกว่าจากสถิติประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครหลังเทศกาลปีใหม่ จะมีมากที่สุดในวันนี้ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางกลับตรวจสอบสภาพรถรวมถึงสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทาง และหากในช่วงเย็นจราจรติดขัดบริเวณเส้นทางหลัก สามารถเลี่ยงไปใช้ทางด่วนอุดรรัถยา ที่มุ่งหน้าไปบางบัวทองได้

หากดูจากสภาพจราจรขณะนี้จะเห็นว่ารถสามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ หากประเมินจากจุดนี้มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ