บุกยึดถุงมือยางใช้แล้ว เชื่อมโยง"พันธ์ยศ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรววจแห่งชาติ นำตำรวจ ปคบ.และ อย. แถลงผลการจับขบวนการนำถุงมือยางมือสอง มาคัดแยกบรรจุใส่กล่อง เพื่อนำกลับมาขายใหม่ โดยพบถุงมือยางทางการแพทย์ใช้แล้ว มากกว่า 3 ล้านชิ้น เตรียมบรรจุกล่องยี่ห้อ panyos(พันธ์ยศ) ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับยี่ห้อเดียวกับที่ ปคบ.เคยทลายไปแล้วเมื่อปี 2563 มีนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เป็นประธานบริษัท ทำให้ตำรวจต้องสืบสวนเพิ่มเติมว่าถุงมือยางใช้แล้วที่ถูกยึดครั้งนี้เกี่ยวข้องกับนายพันธ์ยศหรือไม่

แฉ “พันธ์ยศ” เอาถุงมือยางการแพทย์ กลับมาวนขายใหม่

“พันธ์ยศ” เตรียมฟ้อง “เเหม่มโพธิ์ดำ” บิดเบือน-ทำลายชื่อเสียง

พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. และนางสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ร่วมกันเปิดเผยผลการบุกค้นสถานบันเทิงเดอะ ชีรีส์90 ซอยเพชรเกษม 81 เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ที่ปัจจุบันเลิกกิจการ และปล่อยเช่าอาคาร ต่อมาถูกใช้เป็นแหล่งฟอกถุงมือยาง ถุงมือทางการแพทย์จากของมือสองใช้แล้ว เพื่อสวมรอยเป็นสินค้าใหม่ตบตาผู้อุปโภค ออกขายในตลาด ซึ่งพบมากกว่า 3 ล้านชิ้น มูลค่าในตลาดกว่า 200 ล้านบาท

พ.ต.อ.เนติ วงษ์ กุหลาบ ผู้กำกับการ  4 กองบังคับการ ปคบ.เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าอาคารแห่งนี้ป็นแหล่งฟอกถุงมือยางมือสอง จึงสืบสวนมาสักระยะและขอหมายค้นเมื่อวาน และพบคนงานกำลังคัดแยกสีถุงมือ ทั้งสีฟ้า สีเขียว สีส้ม ก่อนจะบรรจุลงกล่องยี่ห้อ panyos และ pure glove เพื่อนำออกไปขายใหม่ ซึ่งคนดูแลอาคารให้ปากคำว่า จะมีคนมาส่งและรับออกไป และทำมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ด้านนางสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย.ระบุว่า จากการตรวจสอบเป็นถุงมือยางที่ใช้หลายประเภท ทั้งการแพทย์และโรงงานอุตสาหกรรม โดยถุงมือยางมือสอง พบเส้นทางส่งออกไปยังต่างประเทศด้วย เป็นถุงมือที่ไม่ได้มาตรฐาน มีรูรั่ว และยืดมากกว่าปกติ ถือว่าเสื่อมสภาพแล้ว และเป็นอันตราย ขณะที่บรรจุภัณฑ์ทั้ง 2 ยี่ห้อ panyos และ pure glove ไม่ผ่านมาตรฐาน อย. จึงประชาสัมพันธ์ต่อประชาชนหรือผู้ค้า หากซื้อไปรีบแจ้งกลับไปที่ อย. สายด่วน 1556

สำหรับยี่ห้อ panyos พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขยายผล พบว่าเชื่อมโยงกับบริษัท พันธ์ยศ เฮลธ์ แพลนเนท จำกัด เลขที่ 35/530 ซอยเลียบคลองภาษีแจริญฝั่งเหนือ 8/4 เขตหนองแชม กรุงเทพมหานคร มีชื่อนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เป็นประธานบริษัท จึงตรวจค้นเพิ่ม และพบเป็นสถานที่ผลิตและเก็บถุงมือลักษณะเดียวกับที่ตรวจพบในร้านเดอะ ซีรีส์ 90 และเคยถูกจับไปแล้วเมื่อกันยายน 2563 ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนว่านายพันธ์ยศ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีกหรือไม่

เบื้องตันเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์ และฐานผลิต/ขายเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ มีโทษสูงสุด มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ย้อนรอย"พันธ์ยศ"ถูกแจ้งจับ 3 คดี

-หน้ากากอนามัยไม่ได้คุณภาพ

-ไม่ขออนุญาต อย.

-นำถุงมือใช้แล้วบรรจุกล่องขาย

ส่วนนายพนธ์ยศ มีคดีค้างเก่าเมื่อปีที่แล้ว  ถึง 3 คดี โดยพล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีแรกเกี่ยวกับความผิดหน้ากากอนามัยไม่ได้คุณภาพ และสินค้าไม่ได้ขออนุญาต อย.ให้ถูกต้อง ซึ่งตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิดกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ"เสี่ยบอย" กับพวก ล่าสุดอัยการพิจารณาสั่งฟ้องไปแล้ว

ส่วนอีกคดีเกี่ยวกับการนำถุงมือทางการแพทย์มือสองมาบรรจุใส่กล่องเป็นสินค้าใหม่ ซึ่งตำรวจ ปคบ.บุกจับไปเมื่อเดือนกันยายน 2563 คดีนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในชั้นสอบสวน เหลือสอบปากคำเก็บหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ อย. เกี่ยวกับการตรวจสอบมาตรฐาน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ