สั่งเข้มงวด "เรือโดยสารคลองแสนแสบ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม สั่งเพิ่มความเข้มงวดการเดินทางสำหรับเรือคลองแสนแสบ หลังพบความแออัดของผู้โดยสารบนเรือที่อาจจะเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19

เปิดใจ ชาวราชบุรี ค้านตั้งรพ.สนาม เพราะใกล้ชุมนุม

เปิดใจ บ.พัทยาฟู้ด ควักเงินหลักล้าน ตรวจโควิด-19 พนักงาน

ภาพถ่ายการใช้บริการเรือคลองแสนแสบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 7 ม.ค.64)  ของทีมข่าวออนไลน์พีพีทีวี ซึ่งพบว่ายังมีความแออัดของผู้โดยสารที่ใช้บริการ แม้ผู้โดยสารทุกคนจะใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด-19 แต่หลายคนก็เป็นห่วงผู้โดยสารที่ใช้บริการเรือนี้ ซึ่งผู้โดยสารที่ใช้บริการ ส่วนใหญ่ก็บอกว่าแม้เรือจะแออัดก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะใช้บริการเนื่องจากความคล่องตัวในการเดินทาง ไม่ต้องประสบปัญหารถติดบนถนน

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ติดต่อไปยัง นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว และได้สั่งให้กรมเจ้าท่า และ ผู้ประกอบการเรือคลองแสนแสบ บังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดสำหรับผู้โดยสารในการป้องกันโควิด-19  ซึ่งก่อนหน้านี้ กรมเจ้าท่า ได้ออกมาตรการเพิ่มความเข้มงวดสำหรับการเฝ้าระวังในการเดินทางทางน้ำ โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด และ ควบคุมจำนวนผู้โดยสาร  รวมถึง การกำหนดจัดที่นั่งหรือยืน เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม Social distancing โดยเว้นระยะที่นั่งหรือยืนห่างกันห่างกันอย่างน้อยหนึ่งเมตร เพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัสหรือแพร่เชื้อโรคทางฝอยละอองน้ำลาย ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด

จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ส่งผลให้คนใช้บริการรถเมล์ลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนส่วนใหญ่งดการเดินทาง โรงเรียนปิด  คน work from home และเลือกใช้รถส่วนตัวกันมากขึ้น  นับตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก.มีจำนวนลดลงต่อเนื่องเฉลี่ย 30% หรือจาก 8 แสนคน เหลือเพียง 5 แสนคนต่อวัน

ล่าสุดนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้เรียกประชุมผู้บริหารเขตการเดินรถทั้ง 8 หน่วย และบริษัทผู้รับเหมาซ่อมรถ หารือถึงแนวทางการบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง ซึ่งจะมีการปรับลดเที่ยววิ่งเฉพาะเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการลดลง โดยขณะนี้ ขสมก.อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจัดทำแผนการเดินรถ และจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะสามารถดำเนินการตามแผนได้ภายในวันที่ 10-11 มกราคม 2564 นี้

ทั้งนี้ การที่ประชาชนใช้บริการรถเมล์ที่ลดลงต่อเนื่องในช่วงนี้ ยังทำให้รายได้ของ ขสมก.ลดลงกว่า 50%  ด้วย

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ