"ลุงตู่" เปิดทำเนียบฯ จัดวันเด็กแห่งชาติ 64 นิวนอร์มอล พานั่งเก้าอี้นายกฯ ตัวแทนเด็กถกประเด็นร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันเด็กแห่งชาติ ปี 2564 ทุกหน่วยงานพร้อมใจเลื่อนจัดกิจกรรมวันเด็ก เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดทำเนียบรัฐบาล และจัดกิจกรรมแบบนิวนอร์มอล

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564 ณ ทำเนียบรัฐบาล ในปีนี้ จัดรูปแบบ “New Normal” เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  และให้สอดคล้องกับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

เลื่อนจัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 64 ป้องกันโควิด-19

มาแล้ว "คำขวัญวันเด็ก 2564" จาก "ลุงตู่" ย้อนคำขวัญวันเด็ก 2558 - 2563 จาก นายกฯ "ประยุทธ์"

วันเด็กปีนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดห้องทำงานพร้อมนำ “หลานๆ”  ซึ่งเป็นตัวแทนเด็กเยี่ยมชมห้องทำงาน พร้อมพานั่ง “เก้าอี้นายกฯ”  ด้วยตนเอง  ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะร่วมสนทนากับตัวแทนเยาวชน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนของรัฐบาล รวมทั้งประเด็นอื่นๆ ที่อยู่ในความสนใจด้วย โดยเผยแพร่ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) และสื่อออนไลน์ของกรมประชาสัมพันธ์ ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 ระหว่างเวลา 10.00-11.30 น.  

นอกจากช่วงเวลา “นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับเยาวชน” แล้ว ยังมีสาระเกี่ยวกับงานวันเด็กที่น่าสนใจ อาทิ การนำเสนอคลิปแสดงศักยภาพและความสามารถของเยาวชนที่หลากหลาย ภายใต้ แนวคิด “The Future is You”  และ “From all walks of life”  การบรรเลงเพลงโดยวง Thai Youth Orchestra  สารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10)  ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นิทานคุณธรรม  การ์ตูนชุดสังวรธรรม  รวมทั้งผลงานของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ   

สำหรับของขวัญวันเด็ก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะได้กระจายส่งมอบให้กับเด็กและเยาวชนทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างๆจังหวัด   เป็นของขวัญวันเด็กจากนายกรัฐมนตรีด้วย

“นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจที่จะร่วมในรายการ  “นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับเยาวชน” ซึ่งจะเป็นพื้นที่เปิดและเวทีสำหรับน้องๆ ผู้แทนเยาวชน ที่จะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับในประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคม เพราะนายกรัฐมนตรีเชื่อในพลังของเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ

รวมทั้งจะเผยถึงแนวคิดสำคัญของคำขวัญวันเด็กปี 2564 “เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม” โฆษกรัฐบาลกล่าว  

“ลุงตู่” โชว์ภาพ วัยเด็ก ชวนเที่ยว “วันเด็ก “ ทำเนียบฯ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ