ตร.ไร้หลักฐานเอาผิดโกดัง"โต๊ะพนัน"ฉลองกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะพบทั้งโพยพนันฟุตบอล โปรโมชั่น การเล่น เสือมังกร กองขี้เถ้าการเผาไพ่และโพยต่างๆ และโต๊ะสนุกเกอร์ ในโกดังย่านฉลองกรุง แต่จนถึงตอนนี้ตำรวจ ยืนยันว่า ยังไม่มีหลักฐานเอาผิดใคร และอยู่ระหว่างการเร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ค้นโกดังรถบรรทุกทำโต๊ะพนันตก พบ โพยถูกเผา

รองผบช.น. ยันไม่พบความผิดโกดังย่านฉลองกรุง

ภาพการค้นโกดังย่านฉลองกรุงเมื่อวานนี้ ที่พบทั้งโพยฟุตบอล ไพ่ และโต๊ะสนุ๊กเกอร์ รวมถึงกองขี้เถ้าที่ต็มไปด้วยโะยพนันฟุตบอล และโปรโมชั่นการเล่นพนัน เสือมังกร  ซึ่งสืบเนื่องจากรถกระบะคันหนึ่งที่ทำกระดานพนันตกกลางถนน ย่านลาดกระบัง ซึ่งทั้งหมด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ยังไม่ใช่หลักฐานทางคดี เพราะการพบอุปกรณ์การเล่นพนันไม่ใช่ความผิด เว้นแต่พบมีการเล่นการพนันขณะนั้นเท่านั้น จึงจะเป็นความผิด ทำให้การเผาอุปกรณ์การเล่นพนันไม่เป็นความผิดด้วยเช่นกัน 

พล.ต.ต.ปิยะบอกว่า ต้องเรียกเจ้าของรถกระบะมาสอบปากคำ ว่าอุปกรณ์ทั้งหมดใช้ในการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ หากเข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมายจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจทราบตัวเจ้าของรถคันดังกล่าวแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดขณะที่รถออกจากโกดัง ว่าขนโต๊ะพนันไปด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางว่าต้นทางและปลายทางรถคันดังกล่าวไปจุดใด ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด 

มีรายงานว่า รถยนต์ขนอุปกรณ์การพนันชนิดต่างๆ เป็นรถเช่า ไปรับอุปกรณ์การพนันมาจากตลาดแห่งหนึ่ง ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และเคยพบว่าเคยเข้าไปพื้นที่ จ.ชลบุรีด้วย ส่วนอาคารที่ใช้เก็บซุกซ่อน เป็นโกดังเครื่องแอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลว่าใครเป็นเจ้าของ และเกี่ยวข้องกับใครบ้าง พร้อมกับประสานพื้นที่ข้างเคียงในการตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บอกว่า พื้นที่สมุทรปราการไม่มีบ่อนมานานแล้ว จะมีก็กรณีที่ลีกลอบเล่นเท่านั้น เช่นเมื่อวานตำรวจก็เข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 7-8 คน แต่ยอมรับว่าในอดีตบริเวณตลาดดังใน อ.บางพลี เคยมีการเล่นพนันจริง และวันนี้มีการออกหมายค้น ไปค้นจุดที่เคยเป็นสถานที่เล่นพนัน โดยเจ้าของตลาดแห่งนี้เคยทำบ่อน แต่ไปทำที่จังหวัดข้างเคียง ก่อนจะเลิกไป

ด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายความรู้สึก ต่อสถานการณ์บ่อนในประเทศไทย ว่า เกิดเป็นคนไทย ทำอะไรก็ผิด เพราะบ่อนที่เกิดขึ้น และแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้ามา ล้วนเกิดจากความละหลวมของเจ้าหน้าที่รัฐ และเวลาตรวจก็ไม่พบคนผิด พบแต่อุปกรณ์คล้ายกับว่า มีสายคอยรายงาน 

ที่สำคัญ กรณีโต๊ะบาคาร่าตกกลางถนน ชาวบ้านยังรู้เลยว่า มาจากบ่อน “เฮียเส่ย” หลังตลาดจินดา ไม่ไกลจากที่โต๊ะหล่น แต่เจ้าหน้าที่ทำเป็นว่า เร่งหาที่มาว่ามาจากไหน ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าให้รีบขนออกก่อนค่อยเข้าไปตรวจ เพื่อให้ประชาชนเห็นว่าท่าทีดูขึงขัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ