ปัตตานียังเดือดร้อน น้ำท่วมตัวเมือง นายกฯสั่งทุกหน่วยเร่งดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่คลี่คลาย ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2563 ทำให้ระดับน้ำในเขื่อนบางลาง จ.ยะลาสูง จนต้องระบายน้ำออกมา เข้าท่วม จ.ยะลา และปัตตานี

สถานการณ์น้ำท่วมในปัตตานี เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ยังคงเข้าท่วมตัวเมือง ย่านการค้า ของเมืองปัตตานี เข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือนร้อนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะชุมชนที่มีที่ตั้้งติดแม่น้ำปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม เป็นต้นมา โดยน้ำในแม่น้ำปัตตานีล้นตลิ่ง เป็นผลจากฝนตกหนักและการระบายน้ำจากเขื่อนบางลาง จ.ยะลา 

นราธิวาส - ยะลา วิกฤต น้ำท่วมสูง "ฮาลาบาลา" จม ตชด.เร่งช่วยประชาชน ชลประทาน ห่วงพื้นที่ลุ่มต่ำ

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมควร ทองแก้ว โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันจับงูเหลือมตัวใหญ่ ที่โผล่มาบนถนนหน้าวิทยาลัยเทคนิค อ.เมือง จ.ปัตตานี

ด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมสั่งกระทรวงมหาดไทย กองทัพ เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายออกจากพื้นที่ และเร่งระบายน้ำ ร่วมถึงมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนการช่วยเหลือระยะต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมในการสำรวจความเสียหาย เพื่อฟื้นฟูเยียวยาตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ยืนยันรัฐบาลจะดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สมควร ทองแก้ว และ สวท.ปัตตานี กรมประชาสัมพันธ์

ประกาศกระทรวงการคลัง มาตรการช่วงโควิด-19 ช่วยนายจ้าง ลูกจ้าง ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ