ตร.ควบคุมเหตุวัยรุ่นเสพยาเคนมผง ยกพวกตีกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งพื้นที่ ที่ชาวบ้านบอกว่า เค-นมผง ระบาด ทำให้มีวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ยกพวกตีกัน คือ เขตสายไหม โดยเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา วัยรุ่นจำนวนมาก ยกพวกตีกัน ทำให้ตำรวจต้องเข้าไประงับเหตุ พีพีทีวี พูดคุยกับผู้ช่วยส.ส.เขตสายไหม เล่าว่า ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นต่อเนื่อง

เจาะลึก "เคนมผง" ที่มายาเสพติดมรณะ เมา มัน เสพครั้งเดียวถึงตาย คร่า 7 ศพคืนเดียว

ตร.ประชุมคดี “เคนมผง”ดับปริศนา 6 ศพ

ภาพจากเพจ “สายไหมต้องรอด” ที่ไลฟ์เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.30น. ระหว่างที่ตำรวจเข้าไประงับเหตุ หลังได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นยกพวกตีกัน ตามข้อมูลของชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า  จุดเริ่มต้นของกรณีนี้ คือ มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง นั่งเสพยาเสพติด ที่เรียกกันว่า เค-นมผง จากนั้นเกิดอาการหลอนประสาท ต่างคนต่างโทรศัพท์เรียกพวก เพื่อจะมาตีกัน

โดยในช่วงที่ตำรวจลงพื้นที่ กลุ่มวัยรุ่นบางส่วนหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว มีเพียงชาวบ้าน ที่ช่วยกันตามหาคนเห็นเหตุการณ์เพื่อให้มาเล่าให้ตำรวจฟัง  จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งเล่าว่า 4-5 วันที่ผ่านมา ต้องมาคอยห้ามกลุ่มวัยรุ่นไม่ให้ตีกัน เพราะ หลังเสพเค-นมผง มักมีอาการหลอนประสาท คิดว่าคนอื่นจะทำร้าย ทั้งที่ตอนแรกนั่งดื่มเหล้าและเสพยาอยู่ด้วยกัน

ส่วนเมื่อ 2 วันก่อน เพจ“สายไหมต้องรอด”เผยแพร่คลิปอีก 1 คลิป เป็นคลิปที่ ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งรู้จักกับวัยรุ่ยที่เสพเคนมผง เล่าเหตุการณ์ว่า ผู้เสพมีอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้าน หลังจากเสพยาดังกล่าว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้มาก่อน  ระหว่างที่เล่าอยู่นั้น แม่ของผู้เสพยานั่งร้องไห้อยู่ใกล้ๆ ก่อนจะตะโกนว่าไม่อยากฟังสิ่งที่เล่าแล้ว เนื่องจากทำใจไม่ได้

ทีมข่าวสัมภาษณ์เพิ่มเติม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยส.ส.เขตสายไหม ให้ข้อมูลว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เคนมผง ระบาดหนักตั้งแต่ช่วงปีใหม่ จากการลงพื้นที่และสอบถามผู้เสพ ได้ข้อมูลว่า ยาเค ขาดตลาดและมีราคาแพง พ่อค้ายาเสพติดจึงนำ ยาไอซ์ เฮโรอีน ยานอนหลับที่มีชื่อว่า โรเซ่ และยาเคในสัดส่วนไม่มาก มากผสมกัน และ ขาย กรัมละ 400-500 บาท  นายเอกภพ เชื่อว่า หากตำรวจยังไม่กวาดล้างอย่างจริงจะมีผู้เสียเสียชีวิตมากกว่านี้

ทีมข่าวพูดคุยกับน้องชายของผู้ที่ใช้เค-นมผง เขาเล่าว่า พี่ชาย เสพยาชนิดนี้ที่บ้านพัก จากนั้นหมดสติไป เมื่อตื่นมามีอาการอะลาวาด  จากนั้นเมื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล พบว่า พี่ชายมีอารมณ์รุนแรง ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานเกือบ 10 วัน ซึ่งแพทย์ทำได้แค่รักษาตามอาการ ซึ่งจากการสังเกตพบว่า แต่ละวันมีอาการอารมณ์แปรปรวนสูง

จากข้อมูลพบว่า เฉพาะ พื้นที่เขตสายไหมมีข้อมูลว่า ตั้งแต่ปีใหม่ พบวัยรุ่นมากกว่า 10 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากอาการข้างเคียงของ เค-นมผง บางคนแม้จะพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่สภาพร่างกายยังไม่หายดี 100%

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ