รบ. เปิด 5 ช่องทาง แจ้ง บ่อน-แรงงานผิดกม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเจ้าหน้าที่รัฐ พัวพันการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย รวมถึงปัญหาบ่อนการพนัน ที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดการระบาดโควิด-19 ล่าสุด รัฐบาลช่องทางรับแจ้งเบาะแสจากภาคประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า จะต้องไม่มีบ่อนในประเทศ รวมถึง ย้ำว่า ภาครัฐจะเก็บข้อมูลการแจ้งเบาะแส เรื่องบ่อนการพนันเป็นความลับ และจะคุ้มครองผู้ให้ข้อมูล

คุมตัว"นุ่น"สอบ รับขายยาเคนมผงให้วัยรุ่น

ป.ป.ส. เชื่อ ผู้ค้ารายย่อยผสม "เคนมผง" เอง

คำยืนยันของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ย้ำว่าจะให้ความคุ้มครองและเก็บข้อมูลการแจ้งเบาะแสเรื่องบ่อนการพนันเป็นความลับ การยืนยันนี้เกิดขึ้นระหว่างการแถลงข่าวหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ มีการขึ้นภาพกราฟฟิก อธิบายช่องทางการรับเรื่องร้อนเรียน และ การเปิดช่องทางการแจ้งการกระทำความผิดกฎหมาย 5 ช่องทาง ประกอบด้วย สายด่วนรัฐบาล 1111 โทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตู้ปณ 1111 ทำเนียบรัฐบาล  เว็บไซต์ www.1111.go.th  แอปพลิเคชั่น PSC 1111 และ จุดบริการประชาชน 1111 ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่ง ช่องทางทั้ง 5 ช่องทางนี้ ไม่ได้เจาะจงให้แจ้งเฉพาะเรื่องบ่อนการพนันเท่านั้น  แต่ยังสามารถแจ้งการกระทำความผิด ฐานค้าประเวณี หรือ แรงงานผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ด้วย  โดยช่องทางนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า จะเป็นช่องทางที่ส่งตรงถึงนายกรัฐมนตรี

สอดคล้องกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์ ย้ำว่า จะต้องไม่มีบ่อนการพนันทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ย้ำว่า รัฐบาล พร้อมเดินหน้า ตรวจสอบและกวาดล้างบ่อนการพนัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังพูดถึงกระแสข่าวชนกลุ่มน้อยร่วมมือกับเจ้าที่รัฐ ลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมายเข้าเมือง โดยยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ก็ได้รับรายงานมาเหมือนกัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ ว่ากลุ่มไหน เบื้องต้นได้ประสานกับทางการเมียนมาร์ ให้เข้ามาช่วยแก้ไขแล้ว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ