ชาวบ้านโรงสีพระราม 3 ไม่กล้าตอบปม เคนมผง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีพยานคนหนึ่งสารภาพว่ารับยาเสพติดที่เรียกว่า “เคนมผง” มาจากซอยโรงสี ย่านพระราม 3 วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านในชุมชน ส่วนหนึ่ง ยอมรับว่ามียาเสพติดในพื้นที่จริง แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะ กังวลเรื่องความปลอดภัย

ตร.ประชุมคดี “เคนมผง”ดับปริศนา 6 ศพ

ตร.ควบคุมเหตุวัยรุ่นเสพยาเคนมผง ยกพวกตีกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนโรงสีสหการ ซอยโรงสี ย่านพระราม 3 หลังจากพยานที่อยู่ใกล้ชิด หนึ่งในผู้เสพเคนมผงก่อนเสียชีวิต ที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร เรียกสอบปากคำ ซัดทอดว่ารับยามาจากที่นี่ในราคาซองละ 600 บาท

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ชุมชนนี้เป็นชุมชนเล็ก ๆ ราว 100 หลังคาเรือน และมีกลุ่มวัยรุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก ช่วงเย็นมักจะจับกลุ่มดื่มสุรากัน โดยส่วนหนึ่งบอกว่าไม่เคยได้ยินเรื่องยาเสพติดในชุมชน ขณะที่ชาวบ้านอีกส่วนยอมรับว่ามียาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่จริง แต่มองว่าเป็นเรื่องปกติเหมือนกับทุกชุมชน แต่ไม่สามารถให้ทีมข่าวเก็บภาพหรือให้ข้อมูลมากกว่านี้ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับตนเอง โดยชาวบ้านที่ให้ข้อมูลนี้พูดเป็นเสียงเดียวกันคนที่ทราบเรื่องอยู่ลึกเข้าไปในซอย ซึ่งมีลักษณะเป็นชุมชนแออัด

ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังสี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ โรงสีพระราม 3 แล้วเช่นกันแต่ไม่ขอให้ข้อมูลใดใด เพราะ อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ย้ำว่า ยังไม่สามารถออกหมายจับใครได้ เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

ส่วนการตรวจสอบว่า ผู้เสียชีวิต 5 คน ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เชื่อมโยงกันหรือไม่ พ.ต.อ.ธงชัย ระบุว่า ทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกัน  ส่วนยาเสพติด ที่ถูกเรียกว่า เคนมผง มาจากไหน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ย้ำว่า ยังไม่ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิต แต่ละคน ซื้อยาเสพติดมาจากแหล่งเดียวกันหรือไม่

ส่วนกรณีที่บางครอบครัวติดใจว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจมาจากการมอมยา เพราะ มีการเคลื่อนย้ายศพ พ.ต.อ.ธงชัย บอกว่า หากมีข้อสงสัยสามารถแจ้งพนักงานสอบสวนได้ ซึ่งตำรวจจะทำการหาพยานหลักฐานควบคู่กันไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ