น้อลลลจากไปแล้ว! ไฟไหม้ไดโนเสาร์ขอนแก่น เสียหายทั้งตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้น้อลลไดโนเสาร์บนเกาะกลางถนนศรีจันทร์ สายขอนแก่น-เชียงยืน วอดทั้งตัว ชาวเน็ตต่างแสดงความไว้อาลัย

“ซีไอเอ” ปล่อยเอกสารเกี่ยวกับ “ยูเอฟโอ” หลายพันหน้าให้เข้าถึงได้

โควิดรอบใหม่ ฉุดการค้า-ท่องเที่ยวไทย วูบ 1.4 แสนล้านบาท กทม.กระทบเยอะสุด

กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพของน้องไดโนเสาร์ตัวใหญ่ที่ยืนอยู่บนเกาะกลาง ถนนศรีจันทร์ สายขอนแก่น-เชียงยืน บ้านแอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภาพของน้องไดโนเสาร์กำลังถูกไฟไหม้วอดทั้งตัว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ช่วยกันพยายามดับไฟแต่ไม่สำเร็จ ทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาอีกครั้งเนื่องจากไดโนเสาร์ตัวนี้ เป็น 1 ใน 4 ของไดโนเสาร์ที่ตั้งอยู่ทั้ง 4 มุมเมือง

ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นได้มีการรื้อถอนออกจากพื้นที่ไปเนื่องจากแต่ละตัวอยู่ในสภาพเสื่อมโทรมเนื่องจากตั้งอยู่มานานเป็นสิบปีแล้ว โดยไดโนเสาร์ตัวอื่นได้มีการย้ายไปยังสวนสาธารณะริมบึงหนองโคตรในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด 1 ตัว และอีก 2 ตัวได้รื้อถอนออกไปเก็บไว้ ส่วนตัวนี้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลพระลับได้เข้ามารื้อถอนออกไปโดยเป็นตัวสุดท้าย แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา ไฟได้ลุกไหม้น้องไดโนเสาร์ตัวนี้จนวอดทั้งตัวและเจ้าหน้าที่พยายามช่วยแล้วแต่ไม่ทัน ทำให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาบนถนนสายดังกล่าวต่างยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายคลิปเอาไว้พร้อมทั้งลงบนโลกโซเชียล จนเกิดกระแสของน้องไดโนเสาขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเข้ามาไว้อาลัย

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพระลับทราบว่า หุ่นไดโนเสาร์ได้มีคำสั่งจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ให้มีการรื้อถอนออกจาเกาะกลางถนน เนื่องจากมีสภาพที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งจะให้รื้อแล้วนำไปซ่อมแซมจนแข็งแรงแล้วจะนำไปไว้กับหุ่นไดโนเสาร์ ที่บึงหนองโคตร หลังจากที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้รื้อไปก่อนหน้านี้ เพื่อจะทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดขอนแก่น การรื้อถอนได้ประสานไปยังสำนักการช่างเทศบาลตำบลเมืองเก่า ดำเนินการ โดยเริ่มรื้อตั้งแต่บริเวณส่วนหัวขณะที่มีการรื้อทางได้ใช้เครื่องตัดเหล็ก ได้ตัดโครงเหล็กส่วนหัว จากนั้นเกิดประกายไฟไปตกในช่องคอของหุ่นไดโนเสาร์ ประกอบกับเป็นช่วงที่มีลมพัดแรง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพระลับ ได้เข้ามาดับไฟ แต่สุดท้ายเพลิงได้ไหม้ไดโนเสาร์เสียหายทั้งตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ