ตร.ย้ำ"เค นมผง -ทะเลทราย"อันตรายเสพถึงตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสน.สุทธิสารพบ ข้อมูลยาเสพติดชนิดใหม่ นอกเหนือจากเค นมผง คือ "เค ทะเลทราย" หลังทำการสืบสวนจากแชทข้อความสาวเสิร์ฟวัย 19 ปีที่เสียชีวิต หลังพบหลักฐานมีการสั่งซื้อยา ผู้ค้าระบุว่าเป็นยาสูตรใหม่

ตร.ควบคุมเหตุวัยรุ่นเสพยาเคนมผง ยกพวกตีกัน

ปส. เชื่อ"เคนมผง"มาจากแหล่งเดียวกัน

ตำรวจ สน.สุทธิสาร พบหลักฐานสำคัญการเสียชีวิตของสาวเสิร์ฟวัย 19 ปี เสียชีวิตในบ้านพักในซอยรัชดา 18 เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา มีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเป็นแชทของผู้ตาย ซึ่งมีการสั่งซื้อยาเสพติดจากผู้ค้ารายหนึ่ง โดยในรายละเอียดเป็นการสั่งซื้อยาเค แต่ผู้ค้ามีการส่งยาตัวใหม่ ที่เรียกชื่อว่า "ทะเลทราย" (เหมือนเคนมผง แต่มีฤทธิ์แรงกว่า) ซึ่งผู้ค้ายังได้บอกวิธีใช้ให้กับผู้ตายด้วยว่า ตัวยา "ทะเลทราย" ชนิดนี้มีลักษณะเป็นเม็ด ต้องนำมาบดก่อนจะดม พร้อมเตือนผู้ตายด้วยว่า ใช้แทนยาเค แต่อย่าดมเยอะ เพราะแรงกว่ายาเคนมผง 

ในส่วนของตัวผู้ค้ายา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร รู้ตัวแล้วเนื่องจากมีหลักฐานการแชทและการโอนเงินอย่างชัดเจน เหลือเพียงพิสูจน์ในรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมรอผลชันสูตรศพ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำหลักฐานมาประกอบการขออนุมัติหมายจับ ผู้ค้ารายนี้ อีกครั้ง

ไทมไลน์ของ  สาวเสิร์ฟวัย 19 ปี  ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารย่านพระราม 3  พบข้อมูลว่า ผู้ตายได้ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เวลาตี 1 ของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม  ที่ย่านพระราม 3 ก่อนจะมีการสั่งซื้อยาเค จากผู้ค้าผ่านช่องทางแชท โดยมีการตกลงกันในราคา กรัมละ 700 บาท ตี 3  ผู้ตายได้ส่งข้อความกลับไปต่อว่าผู้ค้าว่า ยาที่ได้มาไม่ใช่ยาเคตามที่สั่ง ซึ่งผู้ค้าชี้แจงว่า ยาที่จัดส่งไปให้ คือทะเลทราย ยาสูตรใหม่ที่เหมือนเค นมผง

เช้าวันที่ 10 มกราคม ผู้ตายเดินทางกลับมาที่ห้องเช่าของแฟนหนุ่มด้วยอาการมึนเมา ขอไปนอนพัก //ต่อมาเวลา 15.00 แฟนสาวได้ลุกขึ้นมาพูดคุยและขอดื่มน้ำไปเล็กน้อย  และวันที่ 11 มกราคม เพื่อนของผู้ตายโทรเข้ามาหาผู้ตาย แต่แฟนหนุ่มรับสายโดยเพื่อนสอบถามว่า ผู้ตายมีอาการอย่างไร ก่อนจะวางสายไป แฟนหนุ่มจึงปลุกเรียกและพบแฟนสาวเสียชีวิตไปแล้ว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เผย กรณีสารเสพติดตัวใหม่ชื่อ "ทะเลทราย"นั้น มองว่าไม่ว่าจะสูตรไหน ล้วนเป็นเรื่องของการทดลองนำมาผสมผสานกันมีตัวยาเคเป็นตัวตั้งต้นจะเอามาผสมกับอะไรก็แล้วแต่คนที่จะเสพสรรหามาผสมกัน อาจจะผสมกับยานอนหลับหรือเฮโรอีน ยาไอซ์ ยาอีบ้างแต่เห็นชัดๆว่าการผสมสารแบบนี้โดนคนไม่มีความรู้เลย เมื่อเสพเข้าไปแล้วทำให้เกิดผลกระทบได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว

อดีตผู้เสพยา เค นมผง  ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า ปัจจุบันยาเคที่พบมีหลายสูตร นอกจากเคนมผง  แล้วยังเคยได้ยินว่ามียา เค นมข้น เค ชาเขียว  และเค ทะเลทราย  น่าจะเป็นชื่อตามสูตรค็อกเทล  โดยส่วนตัวตนไม่เคยทดลองสูตรอื่น เพราะ แค่เคนมผงก็รุนแรงมากแล้ว แต่จากการที่ตนเองสอบถามจากกลุ่มเพื่อนในอธิบาย "เค ทะเลทรา" ว่าน่าจะเป็นสูตรการผสมระหว่าง “เคตามีนและเฮโรอีน” เนื่องจากจะออกฤทธิ์แสบร้อนที่โพรงจมูก รวมถึงที่ ศัพท์ ที่กลุ่มนักเสพเรียกกันว่าทะเลทราย เพราะว่าสูตรนี้ปราศจาก ไอซ์ หรือสารเสพติดในกลุ่มแอมเฟตามีน

ส่วนวิธีการเสพยาเค ทะเลทราย คาดว่าเป็นการสูดเข้าทางจมูกเหมือนกัน หากพบผู้เสียชีวิตจากการเสพเคทะเลทราย ตนเองเชื่อว่าเป็นการทดลองเกินขนาด ทำให้ร่างกายรับไม่ไหว ส่งผลให้ระบบหายใจมีปัญหา

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ