หายหนาวแล้ว! ช่วยคนไร้บ้านหัวลำโพง หลังต้องนอนเผชิญความหนาวเย็น ไร้ผ้าห่ม ต้องซุกกายกับเสื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก พีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม หัวลำโพง พบคนไร้บ้านจับจองพื้นที่ริมคลองผดุงกรุงเกษมและสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง เป็นที่หลับนอน ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเย็น 21 องศา บางคนโชคดี มีเสื่อ มีกระดาษลัง ใช้ปูนอน พร้อมกับผ้าห่มผืนโตช่วยคลายหนาว ส่วนคนที่ไม่มีผ้าห่ม ต้องทนขดตัวนอนในเสื้อที่ใส่อยู่ เพื่อหวังว่าจะบรรเทาความหนาว  

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2564 ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มอบหมาย นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมด้วย นายอุเทน ชนะกุล ผู้อำนวยการกองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต นางสาวฐาปนีย์ ศิริสมบูรณ์ หัวหน้าบ้านมิตรไมตรีห้วยขวาง พร้อมตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ร่วมกันแจกหน้ากากอนามัย และประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไร้ที่พึ่ง หรือคนไร้บ้าน และผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่อาศัยอยู่ในที่สาธารณะ บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง MRT หัวลำโพง และคลองผดุงกรุงเกษม เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพอนามัย เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นขึ้น และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง

เตรียมปากสั่น! ลมหนาวยังไม่หมด มาอีก 17-18 ม.ค.กรมอุตุฯ เตือนปชช.ดูแลสุขภาพ

อาชีพอิสระ ขอรัฐพิจารณาเพิ่มเงินเยียวยา

ผลการดำเนินการ พบกลุ่มเป้าหมาย สมัครใจเข้ารับบริการบ้านมิตรไมตรี จำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 1 ราย โดยได้ดำเนินการเข้ารับการคุ้มครองที่จุดคัดกรองศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดสวัสดิการตามความเหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธา บริจาคผ้าห่ม จำนวน 50 ผืน เสื้อยืด และถุงเท้า ให้กับผู้ใช้บริการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อน และคลายความหนาว แก่ผู้ประสบปัญหา ต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ