ไฟเขียว !! สตช.ไม่จับ ใบขับขี่หมดอายุ ถึง 31 มี.ค.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่อนปรนตามที่ กรมการขนส่งทางบก ร้องขอกรณีงดต่อใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นพนักงานประจำรถ เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19  จนถึง 31 มี.ค.64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ กรมการขนส่งทางบก ทำหนังสือไปถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพี่อขอให้ผ่อนผันการบังคับใช้ กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งใด ให้กับผู้ได้รับอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และผู้ได้รับใบอนุญาต เป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2564 นั้น

ใบขับขี่หมดอายุ ไม่ถูกจับ กรมขนส่งทางบก แจ้ง ผบ.ตร.ผ่อนผัน ระหว่างงดให้บริการต่ออายุ

ปรากฏว่า ได้มีหนังสือวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ลงวันที่ 14 มกราคม 2564  ถึงผู้รับปฏิบัติ  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  ตำรวจภูธร ภาค 1-9  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว  ตำรวจตระเวนชายแดน  ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยให้ทุกหน่วยงานพิจารณาผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้งดการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และใบอนุญาตเป็นผู้รปะจำรถตามกฎหมายว่าด้วยกรมการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

กรมขนส่งทางบก ออกประกาศ งดอบรมและทดสอบทำใบขับขี่ ตั้งแต่ 2 ม.ค.เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ