ดำรงค์ ท้า นายกฯทดลองเปิดบ่อนพนันถูกกม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังในคนที่สนับสนุนการเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมาย คือ นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ซึ่งมองว่า ทางออกที่ดีที่สุดของการแก้ปัญหาบ่อนการพนัน คือ ทำบ่อนการพนันให้ถูกกฎหมาย ซึ่งแนวคิดนี้ นายดำรงค์ เคยพูดมาตั้งแต่ปี 2558 สมัยที่เป็นสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ พร้อมมองว่า แม้จะผ่านมา 6 ปี แต่แนวคิดนี้ยังสามารถทำให้เป็นจริงได้ พร้อมท้าให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทดลองผลักดันเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมายก่อน และออกกติกาควบคุมพื้นที่และควบคุมคนเล่นแทนการห้ามทั้งหมด

ฉะ "บิ๊กตู่" แก้บ่อนได้ ไม่ต้องรอ 100 นายกฯ เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี - ทำไม่ได้ลาออกไป ชี้เป้า "พล.ต.ท....

จับตา “บ่อนพนันถูกกฎหมาย” ใครได้ – ใครเสีย

ความเห็นของนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยที่มองว่า รัฐบาลควรเปลี่ยนมุมมองเรื่องการแก้ปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย เพราะ ต้องยอมรับว่า คนไทยชอบเล่นการพนัน การห้าม เป็นแค่การซุกปัญหาไว้ใต้พรม นอกจากนี้ยังมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรเด็ดขาด กล้าตัดสินใจ ทดลองเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมาย เพราะ หากไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง ก็สามารถประกาศปิดได้  นายดำรงค์ มองว่า ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำไม่ได้

นอกจากนี้ยังเล่าย้อนว่า แนวคิดการเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมาย เขาและเพื่อนกลุ่มรักษ์ชาติ เคยเสนอไปตั้งแต่ปี 2558 เพราะ มองว่า หากเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมาย จะทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น เนื่องจากแต่ละปีมีเงินไหลเข้าไปในบ่อนรอบประเทศไทยปีละกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งหากเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมายในประเทศ เงินจำนวนนี้ก็จะหมุนเวียนอยู่ในประเทศ

นายดำรงค์ ยังเล่าว่า แนวทางที่เขาและกลุ่มรักษ์ชาติ เคยวางไว้ กำหนดว่า ให้เริ่มจากการเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมาย โดยกำหนดพื้นที่ให้ชัดเจน เช่น ปี 2558 เคยหารือกันว่า หากเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมายได้ อาจเริ่มที่ พัทยา จ.ชลบุรี  รวมถึงกำหนดกติกาให้เฉพาะคนต่างชาติเข้าไปเล่นได้ หรือ หากจะให้คนไทยเล่น จะต้องตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เพื่อตรวจสอบว่า คนที่ต้องการเล่นพนันมีศักยภาพในการเล่นพนันจริงหรือไม่

นอกจากนี้ยัง ย้ำว่า เรื่องการแก้ปัญหาบ่อนการพนันเชื่อมโยงถึงเรื่องการปฎิรูปตำรวจ เพราะ ทุกครั้งที่มีการพูดถึงปัญหาบ่อนการพนัน ก็จะมีการพูดถึงการปฎิรูปตำรวจด้วย  แต่นายดำรงค์ มองว่า หากไม่ทำให้บ่อนการพนันถูกกฎหมาย ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาบ่อนได้ ย้ำว่า ใครๆก็รู้ว่า ตำรวจรับส่วยบ่อนการพนัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตำรวจจะผลักดันให้บ่อนการพนันถูกกฎหมาย

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ