ศธ.พิจารณาเลื่อนชั้นไม่ต้องสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน เปิดให้นักเรียนกลับไปเรียนที่โรงเรียนได้ 1 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมเผย กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเลื่อนชั้นเรียนโดยไม่ต้องสอบ

เข้มมาตรการรักษาระยะห่าง นร.สอบเข้า ม.4 ทั่วประเทศ

นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามแผนการเปิดให้นักเรียนกลับไปโรงเรียนได้ ยังเป็นตามเดิม คือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้เนื่องจากรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์โควิดไม่ได้เป็นตัวเลขทวีคูนได้ ใน 28 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ประกอบกับ มีการจำแนกได้ว่า การติดเชื้อส่วนมาก อยู่ในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ดังนั้น การเปิดให้นักเรียนกลับไปเรียนที่โรงเรียนจึงเป็นกำหนดการเดิม ซึ่งขณะนี้มีผู้ร้องเรียนมามาก เรื่องนักเรียนชั้นอนุบาลด้วยว่า จะสามารถกลับไปเรียนได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม การสอบวัดผลของแต่ละโรงเรียน โดยเฉพาะช่วงปลายภาคเรียนประมาณเดือนมีนาคม ขณะนี้ ยังไม่ได้สรุปให้เป็นการสอบออนไลน์ ส่วนการสอบเลื่อนชั้น ก็กำลังมีการศึกษา กรณีของหลายประเทศ ที่ให้มีการเลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติ เนื่องจากต้องยอมรับว่า การเรียนออนไลน์ ทำให้มีความเหลื่อมล้ำเกิดขึ้น บางคนก็บอกว่า เรียนได้ดี แต่บางคนบอกว่า เรียนที่โรงเรียนดีกว่า และนี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมปีนี้กระทรวงศึกษาธิการ ถึงปรับเรื่องไม่เอาการสอบโอเน็ต ของนักเรียนชั้น ป.6 และ ม.3 มาใช้ในการเลื่ือนชั้นเรียน

สำหรับนักเรียนชั้นม.6 ซึ่งจำเป็นต้องใช้คะแนนสอบในการยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ทางสำนักงานทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ.ได้เลื่อนการสอบ O-NET ไปจนถึงเดือนมีนาคม เพื่อให้นักเรียนมีการเตรียมตัวสอบ ทั้งนี้อาจจะพิจารณาความเหมาะสมต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ