“ประวิตร”กำชับเร่งช่วยเหลือลูกจ้างตกงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ได้เดินทางไปยังกระทรวงแรงงาน เพื่อประชุมมอบนโยบายและติดตามผลงานของกระทรวงฯอย่างใกล้ชิด พร้อมบอกว่าห่วงใยพี่น้องแรงงานทุกคน โดยกำชับให้เร่งช่วยเหลือลูกจ้างที่ตกงาน หรือได้รับผลกระทบโควิดโดยเร็ว

“สุชาติ” แจง เยียวยาลูกจ้างตกงาน รอบแรกกว่า 2,900 คน

กกร.เสนอเพิ่มเงิน"คนละครึ่ง" เป็น 5 พันบาท

วันนี้ 22 ม.ค. 2564 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย และติดตามผลการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมทั้งผู้บริหารกระทรวงฯ  ร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conference  ไปยังสำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศด้วย  เพื่อเป็นการส่งเสริมการจ้างงานขอให้สำนักงานแรงงานในต่างประเทศช่วยหาตำแหน่งงานที่ว่าง เพื่อรองรับแรงงานไทยที่จะไปทำงานในต่างประเทศ ให้มีรายได้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศหลังสิ้นสุดสถานการณ์โรคโควิด

พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำถึง มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ว่างงาน โดยขอให้เร่งรัดการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานให้แก่ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบต่างๆให้ครบถ้วนไม่ตกหล่น รวมทั้งให้มีมาตรการช่วยเหลือในเรื่องของการฝึกอาชีพ เพื่อยกระดับทักษะฝีมือแรงงาน และหางานทำให้กับแรงงานกลุ่มนี้อย่างเร็วที่สุด 

นอกจากนี้ยังกำชับนโยบายต่างๆของทางรัฐบาล โดยขอให้ทางกระทรวงแรงงานเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด  เช่น กำหนดมาตรการผ่อนผันแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ตามมติคณะรัฐมนตรี การกำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือเพื่อรักษาสภาพการจ้างงาน และส่งเสริมการจ้างงานให้ครอบคลุม ทั้งแรงงานในระบบและนอกระบบ รวมทั้งให้มีมาตรการช่วยเหลือ ในเรื่องของการฝึกอาชีพ เพื่อยกระดับทักษะฝีมือแรงงาน และเป็นการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ สู่ Tier 1 ให้เป็นตามมาตรฐานสากลและองค์การระหว่างประเทศต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ