ทางหลวง สั่งสอบสาเหตุสะพานวงแหวนโคราชถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมทางหลวง สั่งสอบหาสาเหตุสะพานวงแหวนโคราชถล่ม พร้อมเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ

"สะพานวงแหวนโคกสูง" โคราช พังถล่ม เจ็บหลายราย จนท.เร่งช่วยเหลือ

ไทม์ไลน์โควิด "สารวัตร" โยงงานวันเกิด "ดีเจมะตูม" เข้าเวร กินโรงอาหาร ตัดผม เดินจตุจักร กินหมูกระทะ

จากเหตุการณ์ถนนสะพานวงแหวน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณถนนสุรนารายณ์ ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พังถล่มลงมา ทำให้คนงานที่กำลังก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 9 คน ที่เกิดเหตุเป็นถนนสะพานวงแหวนจุดโคกสูง ในโครงการก่อสร้างถนนนวงแหวนรอบนอก รอบที่ 3 ทางหลวงหมายเลข 290 ส่วนข้ามทางหลวง 205 ถนนสุรนารายณ์ นครราชสีมา-โนนไทย บ้านโคกสูง หมู่ 1 ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยถนนสะพานวงแหวนบริเวณดังกล่าวที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างได้พังถล่มลงมา เป็นระยะทางยาวกว่า 40 เมตร ความสูงจากพื้นถนนปกติกว่า 10 เมตร

ล่าสุดวันนี้ (24 ม.ค. 2564) เจ้าหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุงานก่อสร้างวงแหวนรอบนอกทางหลวง 290 บริเวณจุดที่พังถล่ม เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุคนงานกำลังทำงานเทคอนกรีตโครงสร้างพื้นส่วนบนของสะพานยกระดับคู่ขนานกับทางสายหลัก บริเวณส่วนที่ข้ามทางหลวง 205 โดยคนงานก่อสร้างทั้งหมดก่อสร้างได้ทำงานบนสะพาน และกำลังรอเกลี่ยปูนซิเมนต์ที่เท ซึ่งใช้รถเครนในการยกเทคอนกรีตด้านบนสะพาน จังหวะนั้นขณะที่รถเครนขยับเคลื่อนตำแหน่ง แขนของเครนได้พลาดไปเกี่ยวกับนั่งร้านด้านล่างที่ใช้ค้ำยันสะพาน ทำให้นั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงมา คนงานก่อสร้างที่ทำงานอยู่บนสะพาน และกำลังรอเกลี่ยปูนจึงพลัดตกลงมาด้านล่าง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 รายประกอบด้วย แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ 1 คน แรงงานชาวกัมพูชา 7 คน และแรงงานไทย 1 คน 

ขณะเดียวกัน แขวงทางหลวงนครราชสีมา ได้รายงานให้กรมทางหลวงทราบแล้ว ซึ่งขณะนี้นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งการให้ช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและสอบสวนสาเหตุให้ชัดเจน เพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนนวงแหวนรอบนอก ทางหลวงหมายเลข 290 อยู่ในความดูแลของสำนักก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง ระยะทางยาวประมาณ 14.5 กิโลเมตร มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 1,400 ล้านบาท มีผู้รับจ้างคือ กิจการร่วมค้าสี่แสง-โชคชัย มูลค่างานก่อสร้างกว่า 1,400 ล้านบาท

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ