ชาวราชบุรี แห่ร่อนทองในคลองชลประทาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านแห่ร่อนทอง หลังครูหนุ่มร่อนเจอทองคำแท้ ในคลองชลประทาน ในพื้นที่ต.คูบัว จ.ราชบุรี ขณะที่ นายก อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมประชาชนอย่าหลงเชื่อ อยู่มาแต่เด็กไม่เคยได้ยิน

ชาวประจวบฯ แห่ร่อนทองหลังน้ำป่าหลากได้ทองหนัก 2 บาท (คลิป)

ชาวบางสะพานพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ร่อนทองหารายได้เสริม (คลิป)

จากกรณี นายกรภัทร พรของแม่ หรือบี อายุ 33 ปี อาชีพครูรับสอนพิเศษตามบ้าน และพ่อค้าขายของในตลาดนัดที่ราชบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถสอนหนังสือตามบ้านได้ ว่างงาน จึงได้ออกหาปลาตามคลองชลประทาน บริเวณหลังสนามกอล์ฟ หมู่ 9 ตำบลคูบัว อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  ได้ร่อนทองเจอเศษชิ้นจำนวน 1 ชิ้น และจี้ทองคำรูปกระต่าย 1 ชิ้น ซึ่งมีการพิสูจน์ภายหลังพบว่าเป็นทองคำแท้

ด้านนาย กรภัทร   เล่าว่า ก่อนจะมาร่อนเจอทองคำ ได้มาตกปลาในลำห้วยแห่งนี้ และมีคนขับรถบรรทุกดินวิ่งผ่านมาตะโกนบอกว่า “ในลำห้วยนี้มีทองคำ” ตอนแรกไม่เชื่อ แต่ก็อยากลอง จึงได้ไปนำตะแกรงมาลองร่อนดู ก็พบว่ามีทองคำจริง จึงได้ไปหาซื้อเครื่องสแกนโลหะมาช่วยอีกแรง ซึ่งก็ได้ทองก้อนใหญ่ที่เป็นจี้รูปกระต่ายและเป็นเศษทองเล็กๆ อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะนำไปให้ทางร้านทองได้พิสูจน์ให้ก็พบว่าเป็นทองคำจริง

จากการสอบถามนายพจฐณศล ธนิกกุล นายก อบต.คูบัว ซึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์ เปิดเผยว่า อยากจะแจ้งเตือนประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อ เพราะตนเป็นคนพื้นที่นี้มา นาน   อยู่มาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยพบเห็นหรือได้ยินเรื่องแบบนี้ จึงเกรงว่าหากประชาชนหลงเชื่อแล้วมาร่อนหาทองกันจำนวนมาก อาจจะเสี่ยงกับโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ