ผู้ใหญ่บ้านล้อมวงเล่นไฮโล ไม่สนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในตำบลคำเหมือดแก้ว จังหวัดกาฬสินธุ์ ทนเห็นพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านไม่ไหว ถ่ายคลิป ขณะผู้ใหญ่บ้านนั่งล้อมวงเล่นไฮโลกับลูกบ้าน ไม่สนโควิด19 จนเกิดการแชร์กันว่อนอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก

รวบ 17 นักพนันรับเงิน 5 พัน ตั้งวงเขย่าไฮโล

ไม่สนโควิด-19 ตั้งวงเขย่าไฮโล ปลัดอำเภอ บุกจับวิ่งหนีป่าราบรวบได้ 11 คน

คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ผู้ถ่ายระบุว่า เป็นคลิปการล้อมวงเล่นไฮโลของชาวบ้าน มีหลายเวลา หลายสถานที่ ที่น่าสนใจคือ ภาพได้โฟกัสไปที่ชายคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ใส่แว่นกันแดด เสื้อสีน้ำเงิน ส่วนภาพนิ่งนั่งอยู่พื้น ในลักษณะนั่งล้อมวง สวมหมวกแก็ปสีดำ เสื้อสีน้ำเงิน  พร้อมระบุว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปร่วมวงไฮไล ในงานศพภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลคำเหมือดแก้ว อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ออกไปในโลกโซเชียลทำให้มีการแชร์ และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เนื่องจากหากเป็นจริงถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่อการติดโรค โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะทุกคนไม่สวมหน้ากาก นั่งชิดติดกัน ไม่มีการเว้นระยะห่าง

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าไม่มีชาวบ้านคนใดกล้าให้สัมภาษณ์และบันทึกภาพ เนื่องจากกลัวอิทธิพล แต่ยินดีให้ข้อมูล ซึ่งทั้งหมดบอกว่า ภาพที่ปรากฏในคลิปและเฟซบุ๊กนั้นมีผู้ใหญ่บ้านจริง ซึ่งอยู่ในงานศพในหมู่บ้าน 2 งาน คนละวันกัน ช่วงประมาณปลายเดือน ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าสู่ช่วงโควิดระบาดระลอก 2 แล้ว อยากให้ฝ่ายปกครอง  นายอำเภอห้วยเม็ก และผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบบุคคลในภาพ เพื่อไห้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ด้านนายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ บอกว่าทราบเรื่องแล้ว มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ //หากตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริง จะให้ออกจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่มีการอุทธรณ์คำสั่ง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ