ล่าขบวนการต่อวีซ่าต่างชาติ ใช้ศาสนาบังหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ไล่ล่าหาต้นตอของการออกวีซ่าเถื่อนให้กับชาวจีน โดยใช้วิธีการอ้างว่าเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อมาปฏิบัติธรรม แต่หลังจากนั้นแอบอยู่ต่ออีกยาว ทั้งๆที่อยู่ในวัดเพียงแค่ครึ่งวันเท่านั้น โดยใช้สถานที่วัดตามแนวตะเข็บชายแดนเป็นเป้าหมาย ในการลักลอบเดินทางเข้าประเทศ

ก.ท่องเที่ยวฯ เตรียมดันมาตรการกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน

จับแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายลักลอบเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 นำโดยพันตำรวจโท ชวเรศวร์ มีมา สารวัตร(สอบสวน) กองกำกับการสืบสวนสอบสวน นำกำลัง เข้ามาสืบสวนหาข้อมูลที่วัดป่าเรไร ตำบลเสม็ด และวัดจำปาทองตำบลกระสัง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดที่เคยรับรองนายซางลี ลี่ อายุ 42 ปี สัญชาติจีน  ที่ถูกจับกุมพร้อมของกลางเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เหตุเกิดที่ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ อนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ด้วยเหตุผล ศึกษาพุทธศาสนาหรือปฏิบัติศาสนกิจ

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวเข้ามาร่วมโครงการ”ปฺฎิบัติธรรมนานาชาติ” ซึ่งโครงการนี้มีแผนตั้งแต่ปี 2562 - 2565 รุ่นละ 50-60 คน ต่อวัดและเกือบทั้งหมดเป็นชาวจีนที่เข้ามาร่วมโครงการ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า การปฏิบัติธรรมมีในช่วงเวลาสั้นๆ เพียงแค่ 2 ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้น แค่นั่งสมาธิ สวดมนต์ ซึ่งบางคนก็ไม่มีพื้นฐานมาก่อน สวดมนต์ไม่ได้ เพราะนับถือนิกายมหายาน แต่กลับมีการมาขอปฏิบัติธรรม

จากนั้นก็มีคนมาพาทั้งหมดไปที่อื่นต่อ ซึ่งทางวัดไม่ทราบว่าไปที่ไหนบ้าง ที่ผ่านมาได้รับการประสานว่าจะมีชาวต่างชาติ มาปฏิบัติธรรมตามโครงการเป็นประจำ ซึ่งวัดได้อำนวยความสะดวกทุกครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาบุรีรัมย์ แต่ทราบเพียงว่าติดประชุมอยู่  สำหรับเหตุการณ์นี้เป็นผลมีคำสั่งให้ พันตำรวจตรี จักรพงษ์ เพิ่มกําลังพล สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (งานจเรตำรวจ) ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมอบหมาย และให้ พันตำรวจโท ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 รักษาราชการในตำแหน่งสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ