คมนาคม สั่ง รฟท.ปรับเดินรถหลังคนเดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับ การรถไฟแห่งประเทศไทย ปรับแผนการเดินรถให้สอดรับมาตรการโควิด หลังงดบริการ 57 ขบวน ทำประชาชนเดือดร้อน

จ่ายเพิ่ม! 17 ส.ค.นี้ เรือด่วน-แสนแสบขึ้นราคา 1 บาท

สั่งเข้มงวด "เรือโดยสารคลองแสนแสบ"

จากกรณีที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ต้องปรับลดขบวนรถบริการ ให้สอคล้องกับนโยบายของ ศบค.ที่ขอความร่วมมือให้ชะลอการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยงดการให้บริการขบวนรถเชิงสังคม เช่น ขบวนรถธรรมดา รถท้องถิ่น และขบวนรถชานเมือง รวมทั้งสิ้นประมาณ 57 ขบวน

จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์จากประชาชนผู้เดินทางด้วยรถไฟตามมาเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ผู้จำเป็นต้องเดินทางได้รับความเดือดร้อน รวมถึงเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ซึ่งบางส่วนบอกว่ายิ่งลดจำนวนเที่ยววิ่ง คนยิ่งแออัดและทำให้เกิดความเสี่ยงมากขึ้นอีก

โดยเรื่องนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงว่า การเดินรถไม่ได้หยุดทั้งหมด เพียงแต่ลดจำนวนขบวนลงให้สอดคล้องกับมาตรการเท่านั้น จึงได้กำชับให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ไปดูแลเรื่องเวลาการเดินรถให้สอดคล้องกับการใช้งานของประชาชน หากพื้นที่ไหนไม่ได้เฝ้าระวังอย่างเข้มข้นก็ไปดูในรายละเอียดของแต่ละพื้นที่ให้เหมาะสม

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ได้มีการประชุมผู้บริหารจัดแผนการเดินรถ ในการปรับจำนวนขบวนรถที่ให้บริการประชาชน ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกัน โควิด-19 รวมถึงจำนวนผู้โดยสารในแต่ละพื้นที่

นอกจากนี้ ยังเตรียมรับมือการปรับการเดินรถไฟครั้งใหญ่ ซึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้  เมื่อสถานีกลางบางซื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ รถไฟทุกขบวนที่เคยวิ่งเข้าไปที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยเฉพาะรถไฟสายไกล 188 ขบวน จะต้องหยุดเดินรถไปที่หัวลำโพง ทุกขบวนจะมาหยุดที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้การเดินระบบรถไฟไม่ก่อปัญหาจราจรจรติดขัดในเมืองชั้นใน หากจะเดินรถเข้าเมืองต้องทำเท่าที่จำเป็น และทำช่วงหลังเวลา 22.00-04.00 น.

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ