ยาย 86 ปีป่วยติดเตียงขอรับบริจาคเงินคืนรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยายวัย 83 ปี ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง จำใจเปิดขอรับบริจาค เพราะไม่มีเงินใช้คืนเบี้ยผู้สูงอายุ 7 หมื่นกว่าบาท หลังถูกกรมบัญชีกลางเรียกเก็บคืน ขณะที่ผู้ว่าฯ เตรียมหาทางช่วยเหลือ ล่าพบประชาชนในจังหวัดถูกเรียกเก็บเงินผู้สูงอายุคืนแล้ว 610 คน

“อัจฉริยะ” ขอจ่ายแทนยาย 89 โดนเรียกเงินชรา

ยายวัย 89 ช็อก กรมบัญชีกลางเรียกคืนเบี้ยชราย้อนหลัง 10 ปี เกือบแสน

วันนี้ที่บ้านเลขที่ 228  บ้านสวนผัก ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ของคุณยายชูศรี พูนชัย อายุ 83 ปี หนึ่งในผู้สูงอายุ 610 คน ที่ถูกกรมบัญชีกลางเรียกเก็บเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืน  ซึ่งนางแสงทิพย์ พูนชัย  อายุ 57 ปี ลูกสาวคุณยายชูศรีฯ บอกว่า คุณยายชูศรีฯ เคยเล่าให้ฟังว่า ป่วยจากการช็อก เมื่อทราบข่าวสามีเสียชีวิตในสมรภูมิหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก จนถึงขั้นป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ต่อมาป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานาน กระทั่งปี 2562 ได้บัตรผู้พิการ

เมื่อมาเกิดเหตุการณ์ถูกระงับเงินช่วยเหลือจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เพราะไปทับซ้อนกับ*เงินบำนาญ*พิเศษ ทำให้ไดรับความเดือดร้อนอย่างมาก คุณยายชูศรีฯ ได้แต่ทุกข์ใจ เพราะไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้คืนจำนวน 7

หมื่นกว่าบาท จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารทหารไทย สาขาค่ายสุรนารี นครราชสีมา เลขที่บัญชี  515-2-12202-3 ชื่อบัญชี นางชูศรี พูนชัย หากได้รับเงินบริจาคพอสมควรแก่มูลหนี้ที่ต้องคืนหลวง ก็จะปิดรับบริจาคทันที

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้เตรียมหารือท้องถิ่นจังหวัด อัยการจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด และคลังจังหวัด รวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแนวทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้สูงอายุ  610 คน ที่ถูกกรมบัญชีกลางเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุคืน เพื่อหาทางออกและแนวทางแก้ไขในการบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้สูงอายุ ซึ่งบางรายมีชีวิตที่ยากลำบาก 

นายวิเชียรระบุว่า สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน จะต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการที่กำหนดให้สามารถกระทำได้ โดยจะมีการประชุมหารือร่วมกับทุกฝ่ายในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ