แรงงานเมียนมาที่ตลาดกลางกุ้ง รวมตัวต้านรัฐประหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่แรงงานเมียนมา ในจังหวัดสมุทรสาคร วันนี้ก็มีการรวมตัว แสดงจุดยืนเรียกร้อง ให้ปล่อยตัว ‘อองซาน ซูจี’ และไม่เห็นด้วยกับการก่อรัฐประหารในเมียนมา

​แรงงานเมียนมาร์ใน จ.สมุทรสาคร เกาะติดเลือกตั้งหลังปิดหีบ –เชื่อซูจีแถลงข่าวดี (คลิป)

สมุทรสาคร สั่งปิด 2 ตลาดเพิ่ม ส่วนตลาดกลางกุ้ง บิ๊กคลีนนิ่งรอวันเปิด

ที่ตลาดกลางกุ้ง ช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มแรงงานเมียนมาร์ที่สนับพรรคสันนิบาตแห่งชาติ หรือ NLD ได้รวมตัวกันออกมาเคลื่อนไหว โดยการชูป้าย ข้อความ และรูปภาพ นางอองซาน ซูจี

ผู้นำพลเมืองเมียนมาร์ เป็นสัญลักษณ์ และร่วมกันร้องเพลงให้กำลังใจ นางอองซาน ซูจี และผู้นำคนสำคัญของพรรค NLD หลังถูกควบตัว จากเหตุการณ์รัฐประหารในประเทศเมียนมาร์

โดยแรงงานเมียนมาร์ ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง เรียกร้องให้ปล่อยตัว นางอองซานซูจี และไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร เพราะมองว่าอองซานซูจี คือผู้นำที่ดีที่สุด เพราะช่วยพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นมา และช่วยเหลือแรงงานเมียนมาร์มาโดยตลอด ทั้งนี้เมียนมาร์มีการพัฒนาประเทศขึ้นเรื่อยๆ หากพ้นโควิดแล้ว แรงงานหลายคนก็อยากจะกลับบ้านเพื่อไปสร้างชีวิตใหม่ มีอนาคตที่ดี

ซึ่งพวกเขาใช้เวลาการทำกิจกรรม ประมาณ20นาที จึงแยกย้าย จากนั้นฝ่ายปกครอง และตำรวจเข้ามาทำความเข้าใจว่าอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ขออย่าให้มีการรวมกลุ่มกันในลักษณะดังกล่าว  โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ได้มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างการทำกิจกรรม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ