พรุ่งนี้! นัดคืนโฉนดปู่ ที่ ตร.แอบไปจำนอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเหตุการณ์มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรมหลังคุณปู่นำโฉนดที่ดินกว่า 28 ไร่ ไปค้ำประกันหลานชาย ที่โดนจับคดีหนึ่ง จากนั้นอยู่ดีๆ มีหมายศาลมาถึงบ้าน ระบุว่าค้างชำระเงินกู้เป็นเวลา 2 เดือน สุดท้ายความแตก ทราบความจริงว่าตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี ได้นำโฉนดที่ดินของปู่ไปจำนองและไม่ยอมจ่ายเงิน ล่าสุดได้มีการนัดคืนโฉนดที่ดินคุณปู่แล้วพรุ่งนี้ ( 8 ก.พ.64)

“นกน้อย อุไรพร” เตรียมเปิดบ้าน แถลงปมถูกแจ้งความคดีฉ้อโกง

“บิ๊กป้อม” นำร่องคืนโฉนดที่ดินเหยื่อนายทุนเงินกู้

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้  พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด  ได้นัดหมาย นาย จเร เศษนิยม อายุ 74 ปี เจ้าของโฉนดที่ดิน (ที่ ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม นำไปจำนอง) เข้ามาหารือที่ห้องทำงาน โดยนายจเร เศษนิยม ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางสาวอังศิริน เศษนิยม อายุ 19 ปี หลานสาว โดยมีนายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสมบูรณ์ แพทย์นุสนธิ์ กำนันตำบลเนินทราย เดินทางเข้ามารับฟังด้วย โดยได้ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะพากันเดินออกจากห้อง ซึ่งสังเกตสีหน้าของนายจเร เศษนิยม มีสีหน้าคลายกังวลขึ้น ก่อนจะเดินไปทำการลงบันทึกที่ห้องพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาการสอบสวนบันทึกนานเกือบ 3 ชั่วโมง

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกผู้เสียหายทั้งคุณลุงจเร และ หลานสาว มาพูดคุย รวมถึงตำรวจคนที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้มาสอบถามและพูดคุยกัน โดยได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า ในวันจันทร์ ที่ 8 ก.พ. นี้ จะมีการไปไถ่ถอนโฉนดกลับมาให้คุณลุงให้เรียบร้อย ส่วนในเรื่องคดีหรือการดำเนินการทางวินัยก็จะต้องดำเนินต่อไป ซึ่งตอนนี้ต้องรีบเยียวยานำโฉนดกลับมาให้คุณลุงจเรโดยเร็วที่สุด

ส่วนนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ ผู้ที่รับจำนองโฉนดไว้นั้นยินยอมที่จะคืนโฉนดให้หากนำเงินมาไถ่ถอนให้ครบ ส่วนในกรณีขั้นตอนของการจำนองโฉนดนั้นอยู่ในกระบวนการสอบสวนว่าการจำนองนั้นถูกต้องตามกระบวนการของทางที่ดินหรือไม่ ตอนที่จำนองตัวเจ้าของที่ดินไม่ไปได้หรือไม่ อันนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป

นายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้พา ผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาพูดคุยตกลง ซึ่งวันนี้ได้ความคืบหน้ามาก แต่อันดับแรกสิ่งที่ต้องรีบทำก็คือต้องนำโฉนดที่ดินกลับมาให้คุณตา จเร โดยเร็วที่สุด โดยมีการลงบันทึกนัดหมายกันในวันจันทร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 16.30 น. ส่วนในเรื่องคดีความก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนนายจเร เศษนิยม อายุ 74 ปี ก็รู้สึกพึงพอใจกับความคืบหน้า และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ