จ่อเรียก “ลุงพล” สอบปมลอบขึ้นภูเหล็กไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกลุ่มคนปริศนาลักลอบขึ้นภูเหล็กไฟในวันเดียวกับที่ทนายตั้ม หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางมาถึงหมู่บ้านกกกอก โดยมีคำยืนยันจากปากนายพรานว่า หนึ่งในคนที่ตัวเองพาขึ้นไป คือ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ ซึ่งจนถึงตอนนี้ลุงพลปฏิเสธว่า ไม่ได้ลักลอบขึ้นเขา ล่าสุดหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายลเตรียมเรียกทั้ง 2 สองฝ่ายเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมตั้งจุดคัดกรอง ให้คนที่จะขึ้นภูเหล็กไฟนับจากนี้ มาลงทะเบียนไว้เป็นหลักฐานก่อน

"ทนายตั้ม"เตรียมพา "ลุงพล"ไปศาลมุกดาหาร

"ทนายตั้ม" พบ "ลุงพล" เตรียมขึ้นภูเหล็กไฟ

แบบฟอร์มการขอเข้าพื้นที่ภูเหล็กไฟ บริเวณหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถูกนำมาวางไว้ที่จุดคัดกรองทางขึ้นภูเหล็กไฟ นายพิเชษฐ์ สุขสบาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายล ระบุว่า ต่อไปนี้ใครที่จะขึ้นไปบนภูเหล็กไฟจะต้องผ่านการคัดกรองโดยวัดอุณหภูมิร่างกาย กรอกข้อมูลส่วนตัว และเวลาเข้า-ออกพื้นที่ลงในแบบฟอร์มนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานจะเป็นคนนำเส้นทางขึ้นไปยังจุดต่าง ๆ รวมถึงจุดที่น้องชมพู่เสียชีวิต โดยไม่อนุญาตให้ใครก็ตามขึ้นภูเหล็กไฟโดยพลการ

การตั้งจุดคัดกรองคนขึ้นภูเหล็กไฟ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วันเดียวกับที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ลงพื้นที่มาที่หมู่บ้านกกกอก  มีเหตุการณ์กลุ่มชายปริศนา ลักลอบขึ้นภูเหล็กไฟ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พาไป และเมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายพรานในหมู่บ้านที่เป็นคนพาไป บอกว่า กลุ่มคนที่ให้พาไปบอกว่าเป็นทีมนักวิชาการ และแพทย์ รวม 4-5 คน ซึ่งหนึ่งในคนที่ขึ้นไปด้วย นายพรานให้ข้อมูลอย่างชัดเจนว่าคือ “ลุงพล” แต่เมื่อไปถามนายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ลุงของน้องชมพู่ และนายษิทรา กลับปฏิเสธว่าไม่ได้ขึ้นภูเหล็กไฟไปในวันดังกล่าว

ประเด็นการลักลอบขึ้นภูเหล็กไฟนี้ นายพิเชษฐ์ สุขสบาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายล ระบุว่า ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนที่เห็นบุคคลเหล่านี้ขึ้นไปบนภูเหล็กไฟ มีแต่พยานที่เป็นนายพราน และหลักฐานชายปริศนา ที่จอดรถกระบะไว้ ทำให้ยังระบุไม่ได้ว่ามีการขึ้นไปถึงจุดพบศพจริงหรือไม่ หรือขึ้นไปด้วยจุดประสงค์อะไร ซึ่งตนเองจะเรียกนายพราน ลุงพล และบุคคลที่เกี่ยวข้อง มาสอบถามข้อมูล หากพบทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายล ยังฝากเรื่องความสะอาดสำหรับผู้ที่จะขึ้นภูเหล็กไฟ ขอไม่ให้มีการทิ้งขยะด้านบนภูเขา เนื่องจากเมื่อมีคนเข้ามามากก็มีการทิ้งขวดพลาสติกไว้ด้านบน ทำให้เมื่อวานนี้ต้องระดมเจ้าหน้าที่ขึ้นภูเหล็กไฟช่วยกันเก็บขยะลงมา ซึ่งหลังจากนี้นอกจากคัดกรองคนแล้ว จะมีการจดบันทึกด้วยว่า แต่ละคนนำน้ำขึ้นไปกี่ขวด และนำขวดเปล่าลงมาครบหรือไม่

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ