“KP Angel” เดินตามฝันวัย 3 ขวบ สู่ศิลปินแห่งลงกาพาราไดซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพราะชอบร้องเพลง ตั้งแต่ 3 ขวบ พยายามขอคุณแม่อยู่หลายปี กว่าจะได้เรียนร้องเพลงจริงๆ จากความชอบ กลายเป็นความฝัน และตอนนี้กำลังเดินตามฝันด้วยการก้าวเป็นศิลปิน หนึ่งใน ตระกูลยักษ์ แห่งลงกาพาราไดซ์

ตามติดชีวิต“คู่หูห่อหมกฮวก” ผู้สร้างสีสันจนสะท้านเวที “The Voice 2018”

มากกว่าฝันคือ ‘ลบคำสบประมาท’ ความในใจ “เล็ก The Voice”

“เวทีแรก หนูยืนแข็งมาก แค่สับเท้าและหน้านิ่งมาก” ข้าวปั้น สาริศา มั่นช้อย เล่าประสบการณ์ครั้งแรกในการขึ้นเวทีประกวดให้ฟัง

สาวน้อยคนนี้ รักการร้องเพลงและชอบร้องเพลงมาตั้งแต่ อายุ 3 ขวบ เลยพยายามขอคุณแม่เพื่อเรียนร้องเพลง แต่ถูกปฏิเสธ อาจด้วยวัยที่ยังเล็ก และอาจเป็นเพียงความชอบชั่วคราว  จนกระทั่งอายุ 6 ขวบ คุณแม่เห็นแววว่าไม่น่าจะแค่ความชอบเล่นๆ เลยตัดสินใจให้เริ่มต้นการเรียนร้องเพลง และคอยอยู่เคียง ผลักดัน ให้กำลังใจ จนถึงวันนี้

ข้าวปั้น เดินสายประกวดมาหลายเวที บ่มเพาะความกล้าและประสบการณ์มาระดับหนึ่ง จนกระทั่ง มีโอกาสประกวดแข่งขัน World Star ดาวคู่ดาว ได้คู่กับ เก่ง ธชย จุดเริ่มต้นของการเป็นศิลปินจึงเริ่ม ชัดเจนขึ้น หลังจากคว้าชัย World Star ดาวคู่ดาว  เก่ง ธชย ชักชวนให้มาร่วม ทีมยักษ์ ในโปรเจ็ค ลงกาพาราไดซ์  ภายใต้สังกัดค่าย ไวท์ไลน์ มิวสิค

แจ้งเกิดเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว ในนาม “KP Angel ลูกสาวคนที่ 4 แห่งพญายักษ์ กับนางกินรี เปรียบเสมือนเป็นลูกครึ่ง ครึ่งยักษ์ ครึ่งกินรี ชาวลงกาจึงต่างขนานนามยักษีตนนี้ว่า “นางฟ้าเคพี”

วันนี้ ข้าวปั้นในวัยเกือบ 15 ปี กำลังพาความฝันของการร้องเพลงเดินหน้า โก อินเตอร์ ให้เป็นจริง เธอบ่มเพาะประสบการณ์ เก็บเกี่ยวทุกสิ่งอย่าง นอกเหนือจากการร้องเพลงแล้ว ยังหัดเต้น เล่นดนตรี และตระเวนขึ้นเวทีแทบจะทุกที่ที่สามารถไปได้ และไอดอลของเธอคือ อาเรียนา แกรนด์เดย์

“หนูอยากเป็นศิลปินที่ โกอินเตอร์ไปต่างประเทศ ด้วยการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ไปเรื่อยๆ การทำสิ่งนี้มันยาก ต้องเรียนรู้ไปเรื่อย เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ หมั่นฝึกซ้อมตลอดเวลา”

ผิดก็ต้องแก้หลายครั้ง สถานการณ์บนเวทีไม่ได้ดั่งใจ เมื่อผิดพลาด การให้กำลังใจตัวเองคือสิ่งสำคัญ

“สมมุติว่าหนูท้ออยู่ ก็จะบอกว่า ไม่เป็นไร เราทำได้นะ มีหลายครั้งที่เราขึ้นไปโชว์ไม่ได้ดั่งใจที่หวังไว้ ก็มีเสียใจ เพราะ จริงๆ หนูเป็นคนปล่อยวางยากมากค่ะ สมมุติถ้าหนูซ้อมมาอย่างดีและไปผิดบนเวที จะรู้สึกทำไมไม่ทำให้ดีกว่านี้”

แต่ในช่วงวัยนี้ แน่นอนต้องตีคู่มากับการเรียนที่เธอก็ต้องรักษาระดับไว้ให้ได้ดีด้วย

“หนูก็เครียดมากเหมือนกันค่ะ แล้วก็กดดันด้วย เพราะว่าต้องโฟกัส 2 อย่าง ทั้งการเรียน มีงาน ถ้าเรียนเสร็จหลังเลิกเรียนก็จะทำการบ้านก่อน และซ้อมร้องเพลงอย่างน้อย  1 ชั่วโมง หนูก็รู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน แต่ว่าแต่พอมานึกว่าหนูก็ชอบร้องเพลง ชอบเต้น แต่หนูก็มีความสุขที่หนูได้ทำสิ่งนี้”

"แก่" ยังไงให้ชีวิตซาบซ่า แบบ ลุงเสน่ห์ แห่ง "แชมป์ เดอะวอยซ์ ซีเนียร์"

ไปรู้จักตัวตนของ “นางฟ้าเคพี”  ที่รู้จักความต้องการของตัวเองมาตั้งแต่ลืมตาดูโลกได้เพียง 3 ปี ค่อยๆ เดินตามฝันจนถึงวันนี้ และฟังนำเสียงอันไพเราะของเธอได้ผ่านคลิปสัมภาษณ์ด้านล่าง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ