บวงสรวง “พระตรีมูรติ” หนุ่มสาวแห่ขอความรัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีบวงสรวงองค์ “พระตรีมูรติ” เพื่อขอเรื่องความรัก-การงาน เต็มลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ททท.นำร่อง ทัวร์สละโสด ไหว้พระหาคู่ จ.พระนครศรีอยุธยา

อีกหนึ่งปรากฎการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีบวงสรวงองค์ “พระตรีมูรติ” เพื่อขอเรื่องความรัก-การงาน เต็มลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้การควบคุมตามมาตรการอย่างเข้มข้น ขณะเดียวกัน ก็มีคนออกมาตั้งข้อสังเกตเรื่องข้อมูลของพระตีมูรติ ว่า อาจจะมีความคลาดเคลื่อน

นี่เป็นภาพที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 19.39 น. ซึ่งคณะผู้บริหารรวมทั้งผู้ค้าภายในห้างสรรพสินค้าได้ร่วมกันจัดงานบวงสรวงพระตรีมูรติ เทพเจ้าแห่งความรัก เนื่องในเดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก ซึ่งถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีเป็นอย่างยิ่ง จึงจัดงานบวงสรวงเทพแห่งความรัก เพื่อความเป็นสิริมงคล หลายคนนำเครื่องไหว้มาสักการะ ทั้ง ดอกกุหลาบแดง พวงมาลัยดอกกุหลาบ ธูปสีแดง เทียน คู่ น้ำแดง และผลไม้สีแดง เป็นต้น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปย่างคึกคัก ภายใต้มาตราการการเฝ้าระวังโควิด 19 เข้มงวด

สำหรับ พิธีบวงสรวงครั้งใหญ่นี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบรรดาคนโสดที่เดินทางมาขอพรเพื่อให้สมหวังด้านความรักเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์ #ตขกตงล หรือตูนขอก้อยแต่งงานแล้ว เป็นกระแสโด่งดังใน Social media เป็นจำนวนมาก เพราะคู่รักคนดังอย่าง พี่ตูน บอดี้สแลม และก้อย รัชวิน สมหวังในความรักหลังจากเข้าร่วมพิธีบวงสรวงนี้

แต่ขณะเดียวกัน เมื่อคืนนี้ ก็มีการตั้งข้อสังเกต ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kennie Gallery โพสต์ข้อความ เรื่องราวของ เทพเจ้าแห่งความรัก หรือพระตรีมูรติ ที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไม่ใช่พระตรีมูรติ แต่เป็นรูปพระศิวะ 5 เศียร ที่เรียกว่าปาง "ปัญจมุขี" ซึ่งพระปัญจมุขี เป็นเทพเจ้าผู้ขจัดโรคร้าย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับความรัก

ทีมข่าว จึงหาข้อมูลเพิ่มเติม จาก หนังสือ "ปริศนาแลมนตรา" โดย "ทวีศักดิ์ กาญจนสุวรรณ" ระบุไว้ว่า
พระตรีมูรติ ตรี หมายถึง สาม มูรติ หมายถึง รูปแบบ พระตรีมูรติ หมายถึง รูปของเทพสามพระองค์ มี 3 ใบหน้า ( พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ) มีความหมายที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน

วาเลนไทน์ปีนี้ เงินสะพัดต่ำสุดในรอบ 15 ปี

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ