ตรุษจีน ยุคโควิด-19 กับ 10 อันดับของไหว้ยอดฮิตที่ถูกพูดถึงมากที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




10 อันดับที่สังคมโซเชียลพูดถึงมากที่สุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 64 ยุคโควิด-19

ตรุษจีนยอดตก "คนซื้อของไหว้เท่าที่จำเป็น"

ประกาศ งดตรุษจีนเยาวราช ป้องกันโควิด-19

วันนี้ 12 ก.พ. 2564 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลสื่อสังคมและผู้ให้บริการการบริหารความสัมพันธ์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับของไหว้เจ้าที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ผ่าน ZOCIAL EYE โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 11 ก.พ. 2564 โดยจัดเรียงตามลำดับได้ดังนี้

1.ไก่ไหว้เจ้า จาก Bonchon:  31,594 เอ็นเกจเมนต์

#ได้ทุกพรบอนชอนไก่ไหว้เจ้า ไก่ต้มหลบไป ปีนี้ต้องไหว้ด้วยไก่ทอดไหว้เจ้าจากบอนชอน ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากโซเชียลอย่างล้นหลามที่ร้านอาหารบอนชอนได้นำจุดขายอย่างไก่ทอดมาขายเป็นของไหว้เจ้าในตรุษจีนปีนี้

2.เป็ดมงคล จาก MK: 13,459 เอ็นเกจเมนต์

พูดถึง MK ก็ต้องนึกถึงเป็ดย่าง ซึ่งตรุษจีนปีนี้ MK ก็ไม่พลาด เปิดเมนูเสริมเฮง ด้วยชุดเป็ดมงคล

3.ชุดไหว้เจ้า เรียกความเฮง จาก  Tesco Lotus: 11,475 เอ็นเกจเมนต์

ช่วงนี้ออกมาซื้อของข้างนอกก็ลำบาก ห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus เลยขอจัดชุดไหว้เจ้า วันตรุษจีนแแบบหลายเซ็ท หลายราคา เรียกความเฮงได้แบบประหยัดงบ

4.แมสกงเต๊ก: 7,790 เอ็นเกจเมนต์

ตรุษจีนนี้บรรพบุรุษต้องรอด! มีหลายแแบรนด์ หลายร้านค้า ได้ผลิตแมสกงเต๊ก หรือหน้ากากอนามัยสีทองมาวางขาย สื่อถึงความห่วงใยที่เข้ากับสถานการณ์ได้ดีเลยทีเดียว

5.สกินแคร์กงเต๊ก: 4,496 เอ็นเกจเมนต์

นอกจากบรรพบุรุษต้องมีสุขภาพกายดีแล้ว สุขภาพผิวต้องเป๊ะปังด้วย ด้วยสกินแคร์กงเต๊ก มีทั้งเซ็ทสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย  ให้บรรพบุรุษมีผิวเนียนใสจากสวรรค์ชั้นฟ้า

6.ชุดฮัทเฮงยกกำลัง 3 จาก Pizza Hut: 2,127 เอ็นเกจเมนต์

ปีนี้จะไหว้เจ้าด้วยพิซซ่าก็น่าสนใจครับ Pizza Hut ได้ออกชุดพิซซ่าฉลองเทศกาลตรุษจีน เสริมโชคลาภ และแก้ชงไปในตัว

7.จักรยานไปซื้อของไหว้เจ้า จาก Louis Vuitton: 984 เอ็นเกจเมนต์

แบรนด์ชื่อดัง  Louis Vuitton ก็ออกจักรยานรุ่นใหม่ เผื่อใครอยากจะไปซื้อของไหว้เจ้าแบบประหยัดน้ำมัน ด้วยการปั่นจักรยานคันละประมาณ  9700,000 - 1,100,000 บาทเท่านั้นเองครับ

8.ชุดไหว้เจ้าเสริมโชค จาก Big C: 809 เอ็นเกจเมนต์

ทางฝั่งห้างสรรพสินค้า Big C เองก็ออกเซ็ทไหว้เจ้าออกมาเช่นกัน ที่จัดเซ็ทเสริมโชค เสริมความมงคลโดย ดร.คฑา ชินบัญชร ไม่ว่าจะเป็นชุดไหว้ไท้ส่วยเอี้ย (แก้ชง) เสริมมงลโชคดีตลอดปี, ชุดไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย เสริมเรื่องทรัพย์สิน, ชุดไหว้ส่งเจ้าขึ้นสวรรค์, ชุดไหว้เจ้าที่ ในบ้าน และชุดไหว้บรรพบุรุษครับ

9.เค้กส้มมงคล จาก  Bake a Wish: 537 เอ็นเกจเมนต์

ร้านเบเกอรี่ Bake a Wish ก็จัดสินค้าในเทศกาลตรุษจีนกับเขาเช่นกัน โดยนำเสนอเค้กส้มมงคล ของหวานรสชาติดีแถมเพิ่มความโชคดีให้ด้วย

10.ชุดไหว้เจ้าหลากหลายจาก CP Freshmart: 55 เอ็นเกจเมนต์

ปิดท้ายด้วย ชุดไหว้เจ้าหลากหลาย จัดเซ็ทมาในชื่อจีน ที่เรียกได้ว่าซื้อแล้วมั่นใจว่า เป็นของไหว้ตรุษจีนของแท้ถึงมือบรรพบุรุษแแน่นอน

ทั้งหมดคือของไหว้ตรุษจีนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโลกโซเชียล จะเห็นได้ว่าของไหว้นั้นมีความหลากหลาย และใส่ความครีเอทีฟหรือความแปลกใหม่เข้าไปในตัวสินค้ามากยิ่งขึ้น มีการประยุกต์ให้เข้ากับสถานการณ์ COVID-19 และใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งขายแบบยกเซ็ททีเดียวได้ครบครัน รวมถึงการเปิดช่องทางการขายทางโซเชียลมีเดีย แม้ของไหว้ตรุษจีนจะเป็นสิ่งที่คนซื้อไปเพื่อไหว้บรรพบุรุษที่จากไปแล้ว แต่คนซื้อคือผู้มีชีวิตอยู่ ดังนั้นยิ่งขายของที่ตรงใจคนเป็น ก็ยิ่งอยู่รอดได้ในตรุษจีนยุคนี้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ