ภาพล่าสุด "คุณหญิงหลุยส์" เปิดอกช้ำ ครองคู่ 51 ปี "บิ๊กจิ๋ว" เป็นภริยาที่ดี ไม่เคยคิดหย่า แจงปมถูกฟ้องสินสมรส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"คุณหญิงหลุยส์" คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ เปิดหมดเปลือกเรื่องชีวิตคู่ 51 ปี 3 เดือน ไม่เคยคิดหย่า ปมช้ำคนดูแล "บิ๊กจิ๋ว" แจงเรื่องสินสมรสที่อดีตสามีฟ้อง ยืนยันถูกต้อง

หลังหย่าขาดกันไป 3 ปี ล่าสุด คุณหญิงหลุยส์ หรือคุณหญิงพันธ์เครือ และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มีเรื่องต้องขึ้นศาล เพราะ พล.อ.ชวลิตฟ้องเรียกทรัพย์สินคืนจากอดีตภริยา โดยศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 25 กุมพันธ์นี้ ล่าสุดคุณหญิงพันธ์เครือออกหนังสือชี้แจงปมหย่าและการฟ้องร้องเรียกทรัพย์สิน ซึ่งคุณหญิงพันธ์เครือบอกว่าเป็นการบิดเบือนข้อมูล บ้านปิ่นประภาคมและนครพนม เป็นกรรมสิทธิ์ของเธอมาตั้งแต่ต้น ทั้งนี้หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต ออกมาเผยปมการหย่าร้างและเรื่องราวที่ตนช้ำใจ

"บิ๊กจิ๋ว" เปิดปมหย่า เผยเรื่องช้ำใจ ต้องฟ้อง "คุณหญิงหลุยส์" ขอให้เปลี่ยนนามสกุล

ยังไม่หย่า! “คุณหญิงเกิดศิริ” ร่อนหนังสือแจงยังเป็น “ศรุตานนท์”

วันนี้คุณหญิงพันธ์เครือ ยุงใจยุทธ หรือลิมปภมร อดีตภริยา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ทนายความออกหนังสือชี้ปมการฟ้องหย่าของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายรัฐมนตรี เนื้อหายาว 5 หน้ากระดาษ พร้อมระบุปมสำคัญเบื้องหลังการขอหย่าในปี 2560

คุณหญิงพันธ์เครือระบุว่า จดทะเบียนสมรสกับ พล.อ.ชวลิตตั้งแต่ 24 มิถุนายน 2509 โดยการหย่า พล.อ.ชวลิตให้เหตุผลว่าจะกลับไปเล่นการเมือง เกรงจะกระทบทรัพย์สินของคุณหญิงพันธ์เครือ จึงเชื่อใจ

หนังสือฉบับนี้ของคุณหญิงพันธ์เครือระบุว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่า พล.อ.ชวลิตมีผู้หญิงดูแลก่อนหย่าถึง 10 ปี และส่วนตัวไม่มีเหตุผลจะขอหย่า เพราะอยู่กินกันมานานถึง  51 ปี 3 เดือน แม้ไม่มีบุตรด้วยกัน

ตลอดเวลาทำหน้าที่ภริยาอย่างและเชิดชูเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และหน้าที่การงานให้ พล.อ.ชวลิต อย่างสมเกียรติ สมฐานะ และสมศักดิ์ศรี สนับสนุนงานในกองทัพและการเมืองเต็มกำลัง โดยทางการเมืองได้สนับสนุนเงินทุนและบริหารกิจการพรรคการเมือง

ขณะหย่ามีอายุ 78 ปี ไม่มีเหตุผลใดจะไปขอหย่า คิดเพียงตั้งใจจะครองคู่ ถือไม้ยอดทองกระบองยอดเพชร

หลังหย่ายังครองสถานะหม้าย ขณะที่ พล.อ.ชวลิต หย่าไม่ถึง 8 เดือน ประกาศแต่งงานใหม่กับผู้หญิงที่ บอกว่าดูแลมาเป็นเวลานับ 10 ปี

ส่วนการลงลายมื่อคนแรกในใบหย่า ไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะต้องลงลายมือชื่อต่อหน้านายทะเบียน และระหว่าง พล.อ.ชวลิตหกล้ม ได้ดูแลรักษาร่วมกับบุตรชายคนโต ทำหน้าที่ภริยาครบถ้วน ในฐานะคนเฝ้าไข้

คุณหญิงพันธ์เครือระบุว่า ในบันทึกข้อตกลงหย่า ระบุว่า สินสมรสยกให้คุณหญิงพันธ์เครือ หากได้ทรัพย์สินเพิ่มภายหลัง จะมอบให้คุณหญิงพันธ์เครือตามสมควร และให้รับผิดชอบหนี้สินที่เกิดขึ้นระหว่างสมรสด้วย  ปัจจุบันต้องชำระหนี้สินให้ พล.อ.ชวลิต

สำหรับที่ดินบ้านปิ่นประภาคม คุณหญิงพันธ์เครือระบุว่า ผ่อนตั้งแต่ปี 2505 เดือนละ 350-500 บาท ก่อนแต่งงานกับ พล.อ.ชวลิต เมื่อผ่อนแปลงแรกเสร็จ ได้นำไปจำนอง เพื่อนำเงินไปซื้อแปลงที่ 2 และ 3 เมื่อได้เงินจากการประสานขายที่ดิน ก็ช่วยเหลือสนับสนุนงานของ พล.อ.ชวลิต

ส่วนเงินเดือน พล.อ.ชวลิต บางส่วน นำมาให้เลี้ยงดูบุตรสามคนของ พล.อ.ชวลิต ส่วนคุณหญิงพันธ์เครือมีอาชีพเสริม ทำเบเกอรี่ขาย  ประสานงานซื้อขายที่ดิน ได้เงินเก็บมาสนับสนุนพล.อ.ชวลิต ได้มากพอควร 

ส่วนบ้านที่ จ.นครพนม ที่ยกให้บริวารซึ่งเป็นพลขับรับใช้ พล.อ.ชวลิต มาตั้งแต่ปี 2542 และดูแลทรัพย์สินให้อย่างซื่อสัตย์ตลอดระยะเวลา 22 ปี พลขับคนนี้ได้โอนคืนมาให้แล้ว และ พล.อ.ชวลิต ก็ทราบเรื่องดี แต่กลับบิดเบือน จนคุณหญิงพันธ์เครือได้รับความเสียหาย และลูกน้องที่เคยรับใช้ พล.อ.ชวลิตเดือดร้อน

และหลังหย่าขาดมานานกว่า 3 ปี แต่เพิ่งมาฟ้องสินสมรสในปี 2563

คุณหญิงพันธ์เครือยังระบุด้วยว่า ขณะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 7 พฤศจิกายน 2540 พล.อ.ชวลิต มีทรัพย์สิน 23 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ รวม146.9 ล้าบาท เป็นของคุณหญิงพันธ์เครือมา ตั้งแต่ต้น

ส่วนการที่ พล.อ.ชวลิตและภรรยาใหม่ ไม่สามารถเข้าไปในบ้านที่ จ.นครพนมได้ เพราะไม่มีเหตุผลที่ พล.อ.ชวลิตและภรรยาใหม่จะเข้าไปวุ่นวายในทรัพย์สินส่วนตัวของคุณหญิงพันธ์เครือ

ขณะที่ล่าสุดในระหว่างการให้สัมภาษณ์พิเศษความเห็นด้านการเมืองและสถานการณ์ของประเทศ พล.อ.ชวลิต ปฏิเสธที่จะพูดถึงปัญหาส่วนตัวที่กำลังฟ้องร้องคุณหญิงพันธ์เครือ

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ชวลิตระบุว่า พล.อ.ชวลิตไม่ต้องการพูดปัญหานี้กับสื่อมวลชนอีก เพราะอาจถูกมองว่ารังแกอดีตภริยา และในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พล.อ.ชวลิต ต้องไปขึ้นศาลเพื่อฟังคำสั่งกรณีฟ้องเรียกทรัพย์สินคืนจากคุณหญิงพันธ์เครือ

อย่างไรก็ตามคนใกล้ชิดคุณหญิงหลุยส์ เปิดเผยภาพถ่ายปัจจุบันของคุณหญิงหลุยส์

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ